Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ ba, 30/5/2017, 20:25 (GMT+7)

Khác biệt giữa suất ăn hạng phổ thông và thương gia

Từ thực đơn tới cách trình bày món ăn cũng cho thấy khác biệt ''trời vực'' của suất ăn hạng phổ thông và thương gia ở một số hãng bay nổi tiếng thế giới.

British Airways

Với hãng hàng không Anh này, khách đi hạng phổ thông sẽ ăn xúc xích và khoai tây nghiền đã làm nóng bằng lò vi sóng (trái), còn khách mua vé hạng thương gia sẽ được thưởng thức sandwich cắt nhỏ cỡ ngón tay bày rất nhã nhặn.

American Airlines

Trong khi khách ngồi ghế phổ thông ăn bơ chế biến sẵn cùng đồ ăn đóng hộp (trái) thì tại hạng thương gia, bạn sẽ được thưởng thức bơ được đặt trong hộp riêng, muối, tiêu và cá ngừ.

Virgin Atlantic

Mì pasta Italy đặt trong trong khay giả gỗ là món chính của khách ngồi hạng phổ thông của Virgin Atlantic, còn đĩa sứ với thịt thái lát mỏng, dao dĩa bọc khăn lau trắng là những gì khách mua vé thương gia được tận hưởng. 

Singapore Airlines

Với ghế giá rẻ, hành khách bay Singapore Airlines được ăn rau và nước cam, còn hạng thương gia sẽ dùng cá ngừ, pho mát cắt lát, rượu champagne.

Qantas

Bữa sáng của khách hạng phổ thông là hoa quả, sữa và một món điểm tâm (trái) còn khách hạng thương gia sẽ dùng súp khoai tây, bánh mì và fraiche (một loại kem truyền thống của Pháp).

Finnair

Bữa trưa của hãng Finnair dành cho khách ngồi ghế phổ thông là pasta, bánh mì và bơ thường. Khách ngồi ghế thương gia sẽ ăn thịt bò áp chảo với miso cùng một tô súp miso.

KLM Royal Dutch Airlines

Hãng KLM phục vụ hoa quả và món ăn nhiều rau cho khách ngồi ghế phổ thông (trái), còn hạng thương gia có thực đơn là một suất mỳ và sushi.

Emirates

Hãng hàng không được nhiều lần bình chọn tốt nhất thế giới phục vụ khách hạng phổ thông một suất ăn nhiều màu sắc (trái) với các món nhỏ bày kín bàn ăn. Đối với khách hạng thương gia, họ sẽ được phục vụ một bàn ăn tinh tế hơn với một đĩa ăn chính với ly rượu vang trắng cùng ly champagne. 

Turkish Airlines

Gà sốt chua ngọt và cơm là thực đơn cho khách hạng phổ thông. Suất ăn của khách hạng thương gia ngoài thịt gà có thêm tôm và pho mát.

Ảnh: Flickr

Hương Chi

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net