Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ hai, 6/2/2017, 07:37 (GMT+7)

Hươu Nhật Bản biết chờ đúng đèn mới sang đường

Nhiều con hươu tại thành phố Nara (Nhật Bản) biết cúi đầu khi du khách cho chúng đồ ăn và đợi đèn báo trước khi sang đường đúng vạch.

đà
 
 

Thành phố Nara, Nhật Bản nổi tiếng với những bầy hươu lang thang khắp nơi từ công viên, trường học, hàng tạp hóa, cho tới những con đường. Theo Japan Times, hiện có khoảng 1.200 con hươu đang sống tại Nara. Video: Akira Yoshida.

fda
 
 

Những con hươu tại Nara biết xin đồ ăn từ du khách và cúi đầu cảm ơn theo văn hóa của người Nhật. Video: Laura Turner.

Du khách đến Nara không chỉ bất ngờ vì những con hươu ở đây rất thân thiện với con người, mà sẽ phải ngạc nhiên khi thấy các con vật biết tuân thủ luật an toàn giao thông. Ảnh: Kaigai no Omira.

Con hươu này đang đợi qua đường cùng khách bộ hành, hình ảnh này lọt vào ống kính của một du khách phương Tây. Con vật chưa di chuyển khi cột đèn tín hiệu cho người đi bộ chưa chuyển xanh. Ảnh: Kaigai no Omira.

Con vật hòa cùng mọi người băng qua phần vạch kẻ đường cho người đi bộ khi đèn chuyển màu. Ảnh: Kaigai no Omira.

f
 
 

Tuy nhiên, không phải tất cả hươu tại Nara đều... ý thức được chúng cần tuân thủ luật. Đôi khi lũ hươu tại Nara cũng băng qua đường không cần chờ đèn, các tài xế phải rất cẩn thận, có lúc họ phải thay đổi đường đi để tránh những con thú này. Video: Dreamy Kitten.

ư
 
 

Đàn hươu di chuyển khiến giao thông đình trệ. Video: Ilin Wang.

Hệ thống giao thông tại Nara cũng dành riêng một phần cho lũ hươu. Du khách có thể thấy những biển báo, vạch kẻ đường đặc biệt nhắc nhở người tham gia giao thông cần cẩn trọng tại những khu vực hươu hay đi lại. Ảnh: @hideo1680.

Phạm Huyền

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net