Thứ ba, 23/4/2024
Thứ ba, 16/10/2018, 13:06 (GMT+7)

Hương Giang Idol ám ảnh khi nhảy dù từ 4.500 m ở New Zealand

Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018 không thể quên trải nghiệm rơi tự do từ hàng nghìn mét trước khi bung dù.

Sau khi tham gia một sự kiện tại Melbourne (Australia) vào đầu tháng 10, Hương Giang Idol sang New Zealand để nghỉ ngơi, khám phá. 

Cô ghé thăm Queenstown - thành phố nằm bên bờ hồ Wakatipu tuyệt đẹp. Vào thế kỷ 19, khi những người Anh lần đầu đến vùng đất này, họ đã phải thốt lên: "Lẽ ra chỗ này phải là nơi ở của Nữ hoàng". Cái tên Queenstown (thành phố của nữ hoàng) bắt nguồn từ đó.

Hương Giang quyết định thử thách bản thân với trò nhảy dù, môn thể thao mạo hiểm ra đời từ năm 1990. Cô thở oxy trước khi rời khỏi máy bay. 

Trải nghiệm này có giá từ 290 USD, dao động theo độ cao và khoảng thời gian rơi tự do. Du khách sẽ ngồi phi cơ khoảng 10-15 phút để lên tới độ cao hơn 4.500 m, sau đó nhảy khỏi máy bay. Trong vòng 60 giây từ khi nhảy, du khách sẽ rơi tự do với vận tốc khoảng 200 km/h.

"Khoảnh khắc nhảy ra khỏi máy bay và rơi tự do ở độ cao 4.500 m trong một phút trước khi bung dù là khoảnh khắc gây ám ảnh nhất", người đẹp sinh năm 1992 chia sẻ.

Hoạt động này giúp du khách thỏa mãn niềm yêu thích bay lượn tự do trên bầu trời và ngắm nhìn cảnh sắc tuyệt đẹp từ trên cao.

Skydiving in Queenstown
 
 

Một điểm tham quan khác của Hương Giang là khu trượt tuyết trên đỉnh núi Coronet, nằm ở độ cao 1.649 m so với mực nước biển. Mở cửa từ năm 1947, đỉnh Coronet là một trong những nơi được người dân New Zealand yêu thích vào mùa đông.

Vé đi cáp treo lên đỉnh núi dao động từ 26 tới 77 USD tùy vào thời điểm mua vé sáng, chiều, tối; miễn phí cho trẻ em. Mùa đẹp nhất từ tháng 6 tới tháng 10 hàng năm, du khách nên đặt trước.

Tân Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018 tạo dáng trên bàn cờ vua ở Queenstown. Du khách có thể bắt gặp nhiều bàn cờ khổng lồ ở xứ sở kiwi và tranh tài với những "kỳ thủ" khác.

Người đẹp ăn buffet trưa tại nhà hàng Stratosfare trên đỉnh núi, ngắm toàn cảnh Queenstown. Mở cửa từ 12h tới 22h hàng ngày, phục vụ buffet trưa và tối, thực khách có thể gọi món. Giá cả dao động 30 - 40 USD một người.

Ảnh: Hương Giang

Bảo Ngọc

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net