Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ tư, 8/11/2017, 08:18 (GMT+7)

Hoàng gia Anh đi khắp thế giới thế nào với 6 triệu USD

Báo cáo thường niên của Cung điện Buckingham mới công bố chi phí Hoàng gia Anh dành cho các chuyến đi từ 2016 tới đầu năm 2017.

Theo báo cáo thường niên tính đến hết tháng 3/2017, Hoàng gia Anh đã có nhiều chuyến du lịch, công du, công tác... tiêu tốn tới 6 triệu USD trong một năm qua. Dưới đây là tổng hợp chi phí một số chuyến đi tiêu biểu của hoàng thân Anh.

Hoàng tử William đã dành thời gian đá bóng với các em học sinh trường Tiểu học Hồng Hà (Hà Nội), trong chuyến thăm hữu nghị Việt Nam hồi tháng 11 năm ngoái.

Hoàng tử bay chuyến thương mại thông thường, tham dự hội nghị về buôn bán trái phép động vật hoang dã. Chuyến đi kéo dài 3 ngày, có chi phí 49.383 USD. Ảnh: Chris Jackson.

Theo Express, Thái tử Charles được coi là người "tiêu hoang" nhất Hoàng gia Anh khi chi tới 203.609 USD để đi phi cơ riêng tới thăm Italy, Romania và Áo trong 9 ngày hồi tháng 3 năm nay. Ảnh: Tim Rooke.

Thái tử Charles đi tàu Hoàng gia trong chuyến đi hai ngày cũng trong tháng 3 năm nay, dừng tại rất nhiều điểm ở Lancashire và Yorkshire, Anh. Thái tử đã thăm cửa hàng rượu và tiệm xúc xích nổi tiếng của địa phương. Chi phí cho chuyến đi này là 60.894 USD, trong đó chuyến tàu Hoàng gia có giá tới 126 USD/dặm (hơn 1,6 km). Ảnh: Chris Jackson.

Thái tử Charles và bà Camilla dành một tuần tới thăm Oman, UAE và Bahrain trong chuyến công du tại Trung Đông hồi tháng 11 năm ngoái. Chi phí chuyến đi lên tới 96.224 USD gồm chuyến bay charter của Không quân Hoàng gia Anh tới nhiều thành phố. Cả hai tranh thủ vừa làm việc, vừa khám phá văn hóa bản địa và mua sắm. Thái tử Charles còn tham gia vào điệu múa kiếm truyền thống Omani. Ảnh: Pool.

Hoàng thân Anh ít khi tới Israel nhưng tháng 9 năm ngoái, Thái tử Charles có chuyến tới đây để dự đám tang cựu tổng thống Israel Shimon Peres.

Tổng chi phí chuyến đi lên tới 96.958 USD, do Thái tử đi các chuyến charter khứ hồi từ Aberdeen, Scotland tới sân bay Ben Gurion. Ông cũng có cơ hội bí mật thăm mộ bà nội ở Jerusalem. Ảnh: Abir Sultan.

Theo Telegraph, không hoàng thân nào tới Nga nhiều như công chúa Anne - con gái duy nhất của Nữ hoàng Elizabeth II. Bà Anne cùng chồng là thiếu tướng hải quân Timothy Laurence có chuyến thăm hữu nghị Nga vào cuối tháng 8/2016, sử dụng chuyến bay charter và tổng chi phí lên tới 53.998 USD. Ảnh: Pool.

63.496 USD là khoản tiền dành cho chuyến thăm Pháp hồi tháng 6 năm ngoái của Hoàng tử William, Công nương Kate, Thái tử Charles, bà Camilla cùng Hoàng tử Richard và vợ Birgitte. Chuyến đi ngắn ngày đắt đỏ hơn do hai thế hệ của hoàng thân Anh đã dùng những chuyến charter khác nhau để di chuyển. Ảnh: Chris Jackson.

Hậu Brexit, chuyến công du đầu tiên của Nữ hoàng Elizabeth II là tới Bắc Ireland cùng Hoàng thân Philip hồi cuối tháng 6 năm ngoái. Tổng chi phí chuyến đi là 31.912 USD. Nữ hoàng đi chuyến charter và trực thăng S76 nên khoản tiền phải bỏ thêm rất nhỏ. Ảnh: BI.

Ngay cả những chuyến đi trong vương quốc Anh cũng có thể tốn kém. Nữ hoàng Elizabeth II cùng Hoàng thân Philip đi chuyến tàu Hoàng gia từ cung điện Holyroodhouse tới Tu viện Westminster. Tại đây, bà đặt vòng hoa viếng mộ những chiến sĩ vô danh vào đêm 30/6/2016, trong lễ kỷ niệm 100 năm Trận đánh Somme. Chuyến đi này tốn 26.635 USD.

Chuyến thăm Ấn Độ và Bhutan, Hoàng tử William và Công nương Kate có chi phí tới 129.187 USD. Vợ chồng Hoàng tử đi chuyến khứ hồi từ sân bay Heathrow ở London tới Delhi, cộng thêm những chuyến charter tới Tezpur, Pero và Agra của Ấn Độ. Họ dành 9 ngày hồi tháng 4/2016 để thăm thú Ấn Độ và chơi bắn cung tại Paro, Bhutan. Ảnh: James Whatling.

Theo Business Insider

Phạm Huyền

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net