Thứ năm, 25/4/2024
Thứ năm, 31/10/2019, 08:17 (GMT+7)

Hoa hậu Czech du lịch Việt Nam

Jitka Nováčková cho rằng mình đã sống như người bản địa sau vài ngày ở Sa Pa, khi biết tắm suối, "nghiện" ăn xôi...

Jitka Nováčková, Hoa hậu Hoàn vũ CH Czech 2011, đến Việt Nam từ giữa tháng 10.

Điểm dừng chân đầu tiên của Jitka là Hà Nội, nơi cô dạo chơi trong phố cổ và chụp ảnh cùng ekip. Cô còn mặc áo dài khi ngồi thuyền khám phá dòng suối Yến vào mùa hoa súng nở rộ.

Chuyến đi này đến với Jitka hoàn toàn bất ngờ, bởi lịch làm việc của cô luôn bận rộn. Hồi tháng 3, khi đang ngồi cà phê với stylist Hà Nguyễn (ảnh), Jitka bày tỏ: "Việt Nam luôn là nơi tôi mơ ước được đặt chân đến trong vài năm qua, nhưng tôi chưa tìm được cạ cứng và cũng không có nổi một ngày nghỉ". Tình cờ bạn cô có kế hoạch trở về Việt Nam thăm gia đình vào tháng 10, và Jitka lên đường.

Hành trình của người đẹp sinh năm 1992 đi qua Ninh Bình, nơi cô tham quan Hang Múa.

Tới Đà Nẵng, Jitka gặp mưa trong chuyến tham quan Ngũ Hành Sơn. "Cảm giác ghé miền trung Việt Nam vào mùa mưa thật dễ thương. Bạn không biết tôi vứt áo mưa sang một bên nhanh thế nào khi trời vừa tạnh đâu, ít nhất tôi muốn mình có một tấm ảnh đẹp", cô tiết lộ.

Do trời mưa quá nặng hạt, đến mức đường sá tại Đà Nẵng ngập nhiều nơi, Jitka quyết định ghé bảo tàng tranh 3D thay vì đi chơi ngoài trời.

Hoa hậu tranh thủ chơi tại Hội An trong một buổi tối.

Trở về miền bắc Việt Nam, Jitka du ngoạn tại vịnh Hạ Long. 

Vì đi tour du thuyền nửa ngày, Jitka không quá dư dả thời gian nhưng vẫn có thể vừa leo núi ngắm cảnh, vừa chèo thuyền kayak và tắm biển.

Nơi cuối cùng Jitka ghé thăm trước khi về nước là Sa Pa, nơi cô khám phá những điều khác biệt. "Nhưng chỉ trong hai ngày bạn sẽ quen như ở nhà", cô bày tỏ.

Hoa hậu cho rằng mình đã sống như người H'mong trong vài ngày ở Sa Pa. "Tắm suối lạnh, ăn chuối tươi. Tôi nghiện xôi mất rồi, cả cốm và nước mía nữa", cô thú thực. 

Ảnh: Jitka Nováčková

Tiểu Bảo

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net