Thứ năm, 18/4/2024
Thứ hai, 30/1/2017, 15:00 (GMT+7)

Hết ngấy sau Tết với 6 món nộm ở Hà Nội

Sau những ngày Tết tràn ngập đồ ăn, các món như nộm chân gà, nộm bò khô, nộm chim quay,... đều là sự lựa chọn thích hợp để giải ngấy hiệu quả.

Nộm Bố Già

Nộm bò thập cẩm bán ở phố Nguyễn Trung Trực được gọi với cái tên thân mật là nộm Bố Già. Thực khách sẽ ấn tượng với bát nộm đầy đặn, hấp dẫn, nhiều thịt. Nộm còn có sụn, lá lách, gân, dạ dày, cuống tim, thịt dải... được tẩm ướp gia vị và chế biến đảm bảo, không còn mùi hôi. Đặc biệt món nộm ở đây được ăn kèm với tỏi chiên giòn không ở quán nộm nào có, tạo nên sự thơm ngon, hấp dẫn. Giá nộm ở đây khá rẻ khoảng 20.000 đồng một bát. Ảnh: Đinh Quỳnh.

Nộm chân gà rút xương

Đây là món được giới trẻ rất ưa chuộng. Nộm chân gà được làm từ các loại rau củ, rau thơm, chân gà rút xương, tỏi, ớt, gia vị,... trộn đều lên. Không dùng su hào hay đu đủ xanh mà món sử dụng bắp cải tím để làm, tạo nên điểm khác biệt. Chân gà ngấm vị chua ngọt nhưng vẫn giòn dai đúng điệu. Nộm chân gà thường ăn kèm với nước sốt chanh leo. Nộm chân gà bán nhiều ở phố Cửa Bắc, giá khoảng 35.000 đồng một đĩa. Ảnh: Phạm Thu Trang.

Nộm bò khô

Nộm bò khô là món được các bạn trẻ yêu thích với những miếng bò khô được sấy nguyên miếng. Khi ăn, khách sẽ trộn đều các nguyên liệu như đu đủ xanh, rau thơm, nước sốt chua ngọt, lạc rang,... Nộm bán nhiều ở Hồ Hoàn Kiếm. Giá mỗi suất là 35.000 đồng. Ảnh: Hang Nguyen.

Nộm lim

Món này được làm từ những khúc thịt bò xù xì, nâu sậm, tựa như khúc gỗ lim nhưng vị ngọt đậm đà hơn hẳn thịt bò thông thường. Ăn kèm với nộm lim là đĩa tá lả gồm phần nội tạng giòn dai sần sật như dạ dày, lá lách, gân, sụn, gan... được tẩm ướp gia vị thơm lừng. Nộm lim được bán nhiều ở phố Hàng Bún. Giá một đĩa nộm là 20.000 đồng, còn đĩa tá lả là 40.000 đồng. Ảnh: Lưu Loan.

Nộm sứa bò khô

Món này được bán ở phố Đặng Trần Côn khiến thực khách yêu thích bởi vị giòn giòn của sứa cùng vị cay thơm đặc trưng của bò khô. Sứa dùng làm nộm ở đây là sứa đỏ Hải Phòng nên có độ giòn và ngọt. Giá một suất nộm sứa dao động từ 30.000 đến 50.000 đồng. Ảnh: Thu Hà.

Nộm bò khô chim quay

Đây là sự kết hợp độc đáo của nộm bò và thịt chim quay. Chim cút được quay vàng, thịt mềm, tẩm ướp đậm đà, kèm theo nước chấm ngọt cay ăn cùng với rau củ thái sợi, thịt bò khô. Món bán nhiều ở phố Trần Nguyên Hãn với giá 50.000 đồng. Ảnh: Kiều Thu.

Tuyết Mai

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net