Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ bảy, 24/1/2015, 05:05 (GMT+7)

Heidelberg, thành cổ thơ mộng bậc nhất của nước Đức

Bên cạnh các địa điểm du lịch nổi tiếng khác của Đức như lâu đài Neuschwanstein và khu rừng Đen, Heidelberg là một trong những địa chỉ được du khách thế giới ưa thích bởi nét cổ kính và lãng mạn.

Lâu đài Heidelberg được xây dựng từ năm 1214, có sự kết hợp giữa nhiều kiểu dáng từ kiến trúc Gothic đến Phục Hưng, là một trong những lâu đài nổi tiếng nhất của Đức.

Cầu Carl Theodor bắc qua sông Neckar, có tuổi đời gần 800 năm, gắn liền với sự phát triển của thành phố Heidelberg từ những năm 1248. Cầu đã từng bị quân phát xít Đức phá hủy hai nhịp, nhưng đến năm 1947 cầu được chính quyền và người dân địa phương tái dựng lại như xưa.

Khu phố cổ Haupstrasse là phần không bị dội bom trong Chiến tranh thế giới thứ 2, nên vẫn còn giữ được nét đẹp Baroque nguyên thủy. Heidelberg cũng được mệnh danh là thành phố đa văn hóa vì có tới 45.000 người di cư tới trên tổng số 150.000 người sinh sống.

Bức tượng Madona được dựng lên năm 1718 bởi các tu sĩ dòng Jesuits, với mục đích cổ vũ người dân Heidelberg đi theo Công Giáo. Ngày nay, bức tượng vẫn đứng giữa quảng trường Kornmarkt, là biểu tượng cho niềm tin tín ngưỡng và là lời ngợi ca vẻ đẹp nghệ thuật, điêu khắc của thành phố.

Nhà thờ Heiliggeistkirche có hơn 500 năm tuổi, cần tới 150 năm xây dựng do nhiều lần bị gián đoạn, trở thành là nhà thờ lớn và lâu đời nhất thành phố. Trước kia, đây là nơi bảo quản các văn kiện và tác phẩm chép tay cũng như in ấn đầu tiên của thư viện nổi tiếng Bibliotheca Palatina.

Học viện Khoa học Heidelberg - trực thuộc Đại học Heildelberg - cũng là trường Đại học cổ nhất nước Đức. Được thành lập năm 1386 dưới tên Ruprecht-Karls-Universität Heidelberg, hiện nay trường bao gồm 12 khoa cung cấp các chương trình ở bậc dưới đại học, đại học và tiến sĩ với khoảng 100 môn học.

Khách sạn Zum Ritter là căn nhà lâu đời nhất vẫn còn nguyên vẹn của Heidelberg xây năm 1592 bởi một gia đình thương gia. Tọa lạc ngay trong khu phố cổ đối diện với nhà thờ Heiliggeistkirche, khách sạn này là một trong những điểm tham quan nổi tiếng nhất của thành phố.

Ngày nay, nhiều căn nhà cổ được sử dụng làm nhà hàng, khách sạn phục vụ nhu cầu du lịch của khách thập phương tới Heildelberg. Bên cạnh các cửa hàng truyền thống chuyên bán loại bia Steins, đồng hồ chim cu và xúc xích Đức, cũng có nhiều cửa hiệu của người châu Á mang đến không gian văn hóa ẩm thực đa sắc màu cho Heidelberg.

Khu phố cổ Haupstrasse như được lấp đầy với các quán rượu, nhà hàng, viện bảo tàng, phòng trưng bày nghệ thuật. Ước tính mỗi năm Heidelber thu hút cả triệu du khách từ khắp nơi trên thế giới đến thưởng ngoạn.

Màn đêm là lúc du khách thấy thành phố cổ kính bừng sáng nhờ những ánh đèn từ hàng trăm căn nhà rọi xuống dòng sông Neckar thơ mộng. Đây chính là ấn tượng sâu đậm đối với những ai có dịp thăm quan Heidelberg.

Hưng Quân

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net