Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ bảy, 8/9/2018, 18:05 (GMT+7)

Hàng nghìn người xếp hàng săn tour giá rẻ ở hội chợ TP HCM

Hầu hết các tour du lịch trong Hội chợ Du lịch Quốc tế TP HCM được giảm giá mạnh, du khách phải xếp hàng dài để chờ đến lượt mua.

Hội chợ Du lịch Quốc tế TP HCM 2018 (ITE HCM 2018) chính thức mở cửa cho khách tham quan vào ngày 8/9. Ước tính đến hết ngày 9/9 sự kiện sẽ đón khoảng 100.000 lượt khách.

Các hoạt động chính tại hội chợ là quảng bá, xúc tiến du lịch và mua bán tour; với hơn 300 gian hàng triển lãm của các đại diện từ 46 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Những gian hàng hút khách nhất thuộc về các công ty lữ hành và hãng hàng không. Ngoài các chương trình giảm giá, nhiều đơn vị còn tổ chức trò chơi, bốc thăn trúng thưởng với nhiều phần quà hấp dẫn.

"Hai năm trước hội chợ chủ yếu là của các công ty du lịch và đại diện du lịch các nước. Không tập trung vào một khu vực như năm nay. So với các nước châu Âu, du lịch châu Á rẻ hơn và gần gũi về văn hóa hơn", anh Trần Văn Sơn (quận 4, TP HCM) nhận xét.

Đại diện một công ty lữ hành tại TP HCM cho biết, phần lớn các tour bán được trong sáng nay là tour trong nước ngắn ngày. Thái Lan, Singapore, Đài Loan vẫn là những điểm đến quốc tế được yêu thích. Hầu hết các tour du lịch trong hội chợ đều được giảm giá, có nhiều đơn vị đưa ra ưu đãi đến 50%.

Năm nay đại diện từ một số quốc gia như Bhutan, Myanmar... cũng có gian trưng bày riêng tại hội chợ. Đây là những điểm đến mới được người Việt đặc biệt quan tâm.

Anh Nguyễn Hùng Sơn cho biết: "Những gian hàng của các nước hầu như không bán tour trực tiếp nhưng họ rất chịu khó lắng nghe và giải đáp các thắc mắc cho du khách. Sau khi được tư vấn, tôi quyết định sẽ đi Bhutan, hi vọng hôm nay sẽ săn được một tour giá tốt".

Gian hàng của Đài Loan với màn trình diễn rước kiệu Thiên Hậu Ma Tổ thu hút nhiều khách tham quan. 

Ngoài các công ty du lịch và đại diện từ quốc tế, ITE HCM 2018 còn có thêm sự góp mặt của nhiều đơn vị thuộc 36 tỉnh thành, trải dài từ Bắc vào Nam với nhiều sản phẩm du lịch đặc trưng của địa phương.

Mạ Thị Nim đến từ Lai Châu cho biết: "Chúng tôi đi xe khách từ Lai Châu, để vào TP HCM để tham gia hội chợ. Người miền Nam có vẻ rất thích văn hóa của đồng bào miền núi phía Bắc. Từ sáng đến giờ rất nhiều người đã vào tham quan và tìm hiểu về các sản phẩm du lịch của chúng tôi".

Thời gian rảnh, chị Nim và bạn bè cũng đi tham quan các gian hàng khác trong hội chợ. "Tôi chưa thấy hội chợ nào đông vui thế này, có cả đại diện nước ngoài lẫn trong nước cùng tham gia. Ngoài mở mang kiến thức, chúng tôi còn được tặng rất nhiều quà", chị chia sẻ thêm.

Khương Nha

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net