Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ sáu, 13/3/2015, 16:56 (GMT+7)

Hàng nghìn khách quốc tế đội mưa dự Dạ tiệc Hoàng cung

Gần 1.000 khách quốc tế trên chuyến tàu biển ghé thăm Huế đã đội mưa hàng giờ để trải nghiệm các trò chơi dân gian, thưởng thức món ăn cung đình bên trong Hoàng thành.

Tối 12/3, tại sân Điện Cần Chánh (Đại nội Huế), Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế tổ chức chương trình "Dạ nhạc tiệc Hoàng cung" cho gần 1.000 khách của tàu biển Celebrity Century đến Việt Nam theo hải trình Vũng Tàu - Huế - Hạ Long.

Trời đổ mưa bất chợt nhưng những trò chơi dân gian như: đỗ xăm hường, chơi bài vụ, đánh bầu cua,… vốn được giới quý tộc triều Nguyễn ưa chuộng vẫn thu hút sự quan tâm của du khách, khiến nhiều người đội mưa để tham gia.

Khi đó, ở bên trong điện Thái Hòa tập trung đông du khách tham quan, nghe giới thiệu về lịch sử của các đời vua và đợi buổi nhạc tiệc diễn ra.

Theo Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế, đây là dạ nhạc tiệc có quy mô lớn. Chuỗi các món ăn cung đình được các đầu bếp chuẩn bị để phục vụ cho thực khách.

Dạ tiệc được tổ chức theo hình thức Đêm Hoàng Cung thu nhỏ. Đội ngũ phục vụ trong tà áo dài sẽ chịu trách nhiệm đưa các món ăn đến từng bàn tiệc.

Bữa tiệc được tổ chức ngoài trời. Nhiều vị khách vẫn đội mưa, che ô, ngồi đợi để thưởng thức những món ăn của giới quý tộc trong cung cấm xưa.

Ngoài việc thưởng thức 9 món ăn cung đình, thực khách còn được hòa mình vào chương trình biễu diễn nghệ thuật đặc sắc như trình diễn áo dài, nghe nhã nhạc cung đình Huế,…

Tuy nhiên những cơn mưa ngày càng nặng hạt cũng khiến bữa tiệc gặp nhiều trở ngại. Trong sân, những chiếc ô che kín cả không gian. Khách đi theo tour và giá cho buổi tiệc này là 2 triệu đồng mỗi người. Trời mưa cũng làm ảnh hướng lớn đến chất lượng các món ăn.

 

Du khách không ngại mặc áo mưa, tay cầm dù để thưởng thức từng món ăn được phục vụ. Một số người tập cầm đũa để gắp thức ăn.

Theo ban tổ chức, dạ tiệc cung đình nhằm giới thiệu cho du khách quốc tế biết đến những nét đặc sắc trong văn hóa truyền thống và ẩm thực của người Huế mà tiêu biểu là giới quý tộc, vua chúa triều Nguyễn. Thời tiết không ủng hộ khiến mục đích của chương trình không được như mong đợi.

Đắc Đức

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net