Thứ năm, 25/4/2024
Thứ năm, 17/5/2018, 14:10 (GMT+7)

Hàng dài người chờ mua sữa tươi trân châu ở Sài Gòn

Gần một tháng nay, từ 18h, hàng trăm người xếp hàng dài cả nửa tiếng để mua món sữa tươi trân châu trên vỉa hè.

Trên vỉa hè đường Trần Hưng Đạo (quận 5, TP HCM) cứ tầm 18h lại diễn ra cảnh xếp hàng chờ mua sữa tươi trân châu đường đen, một loại thức uống mới xuất hiện khoảng một tháng nay.

Quán không có tên, biển hiệu, bàn ghế, chỉ dùng vài chiếc ghế làm kệ để bày hàng. Nơi đây bán duy nhất một món là sữa tươi trân châu đường đen. Chủ quán pha chế từ nhà, cho sẵn sữa tươi trân châu vào ly nhựa, chỉ bỏ đá vào khi có khách mua. Giá mỗi ly đồng giá 20.000 đồng.

"Món này có xuất xứ từ nước ngoài, du nhập vào Sài Gòn đầu năm nay. Mình tự mày mò công thức chế biến riêng và bán ở vỉa hè đường Trần Hưng Đạo cả tháng nay", bạn Mỹ Huỳnh (chủ quán) cho biết.

"Món đồ uống này bao gồm lớp trân châu được nấu cùng đường đen ở bên trong phần sữa tươi, lượng đá vừa phải, đủ độ lạnh. Em thích nhất mấy hạt trân châu nấu cùng đường có vị ngọt dẻo, ăn khác hẳn mấy loại thường", Hưng Thịnh (19 tuổi) chia sẻ.

"Đây là lần thứ hai em uống thử món này, phải đi hơn chục cây số để đến mua. Đá được cho vừa giúp sữa không bị loãng đi. Sữa pha chế là loại không đường nên khi hòa chung với trân châu đường đen có vị ngọt đặc trưng và mùi vị không hề béo chút nào", Gia Tuệ (quận Bình Tân) nhận xét.

Phần lớn lượng khách đến uống thử món sữa tươi trân châu là giới trẻ nhưng cũng có cả trẻ con và người lớn. "Tôi đi ngang qua đây xếp hàng đông quá nên cũng tò mò lại xem đó là món gì mà khiến người ta háo hức chờ mua đến vậy", chị Thanh (quận 6) cho biết.

Theo Mỹ Huỳnh, quán đúng 18h mới mở nhưng trước nửa tiếng đã có người đứng chờ mua. Mỗi khách chỉ được mua tối đa 10 ly để đảm bảo công bằng cho người phía sau. Mỗi tối, quán bán từ 500 đến 700 ly.

Rất nhiều khách khác xếp xe đứng chờ bên ngoài hoặc cho bạn vào xếp hàng mua. Quản lý quán liên tục nhắc nhở khách để xe gọn gàng trên vỉa hè.

Quỳnh Trần

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net