Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ tư, 23/5/2018, 14:56 (GMT+7)

Hà Nội, Sài Gòn thu nhỏ trong tranh đồ họa

Những nét độc đáo nhất về các tỉnh, thành nổi tiếng được giới trẻ lồng ghép sáng tạo trong một bức tranh, nhằm tăng khả năng nhận diện điểm đến.

Dưới đây là 10 tác phẩm đạt giải trong cuộc thi thiết kế đồ họa "Việt Nam – Nơi tôi sống", nơi giới trẻ thể hiện niềm tự hào quê hương theo cách riêng.

Quảng Ninh

Theo Quỳnh Nhi, học sinh THPT Đông Triều, bức tranh này thể hiện hình địa lý của Quảng Ninh và các địa danh du lịch nổi tiếng dọc theo chiều dài của tỉnh.

Sài Gòn

Theo Huỳnh Mỵ, hiện làm tiếp tân nhà hàng tại TP HCM, Sài Gòn có rất nhiều xe bán hàng rong mà từ nhỏ đến lớn đều gắn liền với giai thoại của mỗi người. "Nào xe nước mía, xe chuối nướng... Đối với tôi, xe bán hàng rong là một điều gì đó đặc biệt, luôn gắn liền với ký ức, cuộc sống nơi thành phố thành thị nhộn nhịp này", Mỵ nói.

Lào Cai

8 mảnh ghép minh họa cho 8 huyện của Lào Cai, với những đặc trưng riêng, đặc sản nổi tiếng. Theo Ngô Thị Hậu (sinh năm 1994), Lào Cai không chỉ đẹp bởi phong cảnh thiên nhiên, mà còn bởi văn hóa con người nơi đây.

"Ý tưởng khung vuông của tôi bắt nguồn từ những tà áo thổ cẩm, họa tiết thổ cẩm trên trang phục các dân tộc cũng chính là cuộc sống của người dân nơi đây", Hậu chia sẻ.

Hà Nội

Bức tranh được thể hiện dưới góc nhìn của Đỗ Phương Thảo (sinh năm 1998), người sinh ra và lớn lên ở Sài Gòn nhưng chuyển ra Hà Nội đã 2 năm.

Theo Thảo, góc nhìn và cảm nhận của người Hà Nội về Hà Nội sẽ khác với người Sài Gòn về Hà Nội. Với cô, thủ đô có nét cổ xưa, mà đi đâu cũng sẽ nhớ về nơi cô coi như quê hương thứ hai.

Tuyên Quang

Mai Thanh Xuân (sinh năm 1999) mang vào tác phẩm của mình lễ hội diễu đèn lồng đường phố nổi tiếng của Tuyên Quang mỗi dịp Rằm Trung thu, và hình ảnh thể hiện câu thành ngữ "chè Thái gái Tuyên".

Cần Thơ

Đây là nơi Nguyễn Bảo Quốc học tập 4 năm. Với Bảo, thành phố này đẹp từ nét bình dị như chợ Cần Thơ, chợ nổi Cái Răng, vườn cò Bằng Lăng, vườn trái cây Mỹ Khánh cho đến nét hiện đại của cầu Cần Thơ.

Đà Nẵng

Gói gọn trong bức tranh về Đà Nẵng là hình ảnh hai tòa nhà nổi tiếng của thành phố, những cây cầu, bãi biển, chùa Linh Ứng, voọc Chà Vá chân nâu và bán đảo Sơn Trà. Tác phẩm của Trần Dương Minh Hoàng, sinh năm 1998.

Sài Gòn

Với Trương Lâm Minh Nguyệt, sinh năm 1999, thành phố này là một nơi đông đúc và nhộn nhịp, gây ấn tượng bởi kiến trúc hạ tầng. "Các địa điểm lớn ở Sài Gòn được làm nổi bật qua chiếc kính lúp nhằm đưa những khách nội và ngoại đến đây bằng con đường ngắn nhất, gần gũi nhất", Nguyệt chia sẻ ý tưởng.

An Giang

Lê Thị Cẩm Nhung sinh ra và lớn lên ở An Giang. Với cô gái sinh năm 1998, đây là mảnh đất phủ màu xanh thẫm của vùng đất bảy núi linh thiêng, của sông Hậu hiền hòa và mùa màng trù phú.

Hà Nội

Hoàng Ngọc Trang (sinh năm 1998) mang muốn gợi đến vẻ đẹp nhẹ nhàng của Hà Nội, ẩn trong những tòa nhà cổ, hàng cây cổ thụ và lối sống của người dân.

Vy An

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net