Thứ sáu, 19/4/2024
Chủ nhật, 29/4/2018, 13:42 (GMT+7)

Hạ Long huyền ảo trong đêm Carnaval

Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2018 - Hạ Long - Quảng Ninh và Chương trình Carnaval Hạ Long 2018 vừa diễn ra tối 28/4.

Tối 28/4, tại  quảng trường Sun Carnival (TP Hạ Long, Quảng Ninh) lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2018 Hạ Long - Quảng Ninh và Chương trình Carnaval Hạ Long 2018 diễn ra với nhiều sắc văn hóa. Năm du lịch quốc gia 2018 có chủ đề “Hạ Long - Di sản - Kỳ quan - Điểm đến thân thiện” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với tỉnh Quảng Ninh tổ chức.

Sân khấu chính được thiết kế với rất nhiều màn hình LED, mô tả dáng của rồng và phượng. Lễ khai mạc gồm các chương trình nghệ thuật đặc sắc, kết hợp hài hòa giữa nghệ thuật ca múa nhạc dân tộc và nghệ thuật đương đại.

Chương trình kéo dài 2 giờ, với ba chủ đề: Tâm linh; Độc đáo và Đa sắc; Hội nhập và lan tỏa - đem đến cho người dân, du khách trong nước và quốc tế một bữa tiệc ánh sáng lung linh.

Hơn 2000 diễn viên múa, ca sĩ chuyên nghiệp, người mẫu… tham gia biểu diễn.

Nhiều màn biểu diễn do các nghệ sĩ hàng đầu Việt Nam trình bày như Mỹ Linh, Quang Thọ, Tùng Dương... cùng các nghệ sĩ đến từ châu Á, châu Âu và Mỹ La-tinh.

Tiết mục nghệ thuật này do đoàn nghệ sĩ từ Quảng Tây, Trung Quốc trình bày.

Trong trang phục lộng lẫy, đoàn nghệ sỹ Đông Âu khiến khán giả không ngừng nhún nhảy theo những giai điệu dân vũ Ukraine.

Sân khấu đêm hội vỡ òa trong tiếng reo hò thích thú, khi giai điệu Samba cuồng nhiệt cất lên và đoàn nghệ sỹ Brazil - Cuba trong trang phục lông vũ xuất hiện.

Hàng nghìn người dân và du khách ngồi kín khán đài.

Đêm khai mạc khép lại với phần diễu hành carnaval đầy sôi động và màn pháo hoa rực rỡ.

Ông Nguyễn Đức Long, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, để chuẩn bị cho chương trình lễ khai mạc, tỉnh đã đẩy mạnh cải thiện môi trường đầu tư và chuẩn bị tốt nhất các điều kiện.

Trong năm 2018 tỉnh sẽ tích cực đưa ngành du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn, phấn đấu đến năm 2020 xây dựng Quảng Ninh trở thành trung tâm du lịch chất lượng cao của khu vực và thế giới.

Minh Cương

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net