Thứ ba, 19/3/2024
Thứ sáu, 18/11/2016, 20:03 (GMT+7)

Góc tối của lễ hội phụ nữ khoe ngực trần tại Tây Ban Nha

Lễ hội "bò đuổi" ở Tây Ban Nha mở màn với sự kiện hắt vang đỏ và phụ nữ khoe ngực trần để đàn ông chạm, nhưng không phải ai cũng muốn bị lột đồ giữa đám đông.

San Fermin là lễ hội truyền thống của người Tây Ban Nha được tổ chức tại Pamplona vào tháng 7 hàng năm. San Fermin nổi tiếng với màn khai mạc Chupinazo sôi động khi đám đông hắt rượu vang lên người nhau còn những người phụ nữ khoe ngực trần để đàn ông chạm. Ảnh: SIPA.

Song không hoàn toàn tận hưởng niềm vui, những phụ nữ tới San Fermin và những người sống tại Pamplona còn phải đối mặt với nỗi lo bị tấn công tình dục suốt mùa lễ hội. Ảnh: Argia.

Năm 2008, một cô gái bị sát hại vì từ chối quan hệ tình dục trong thời gian San Fermin diễn ra. Năm 2015, một nữ du khách Anh, 19 tuổi, báo cảnh sát rằng cô đã bị nhóm 6 người đàn ông tấn công tại nhà vệ sinh của một quán bar của Pamplona vào dịp lễ hội. Ảnh: Anna Nelubova.

Năm nay, cảnh sát nhận được 15 lời phàn nàn từ các phụ nữ về việc bị sàm sỡ và lạm dụng tình dục. Theo đó, một nữ du khách Pháp báo rằng cô bị hãm hiếp trong toilet của một bãi gửi xe vào sáng sớm. Một cô gái khác bị 5 người đàn ông tấn công tình dục trước cửa một tòa nhà ở trung tâm Pamplona. 15 người đàn ông bị bắt giữ, 2 nghi phạm được thả và không bị kết tội, The Local đưa tin.

Analía Solís, nhân viên bồi bàn tại Pamplona, cảm thấy lo lắng sau những vụ việc đã xảy ra. Analía chia sẻ rằng cô không muốn rời nhà vào dịp lễ hội. Cô cho biết cô có thể đi hàng giờ trên phố nhưng chỉ thấy hai cảnh sát làm nhiệm vụ. "Nếu bạn nhã nhặn với ai đó, họ sẽ lấn tới, chạm vào mông của bạn", Analía nói. Ảnh: IBT.

Daysi Sangurima, đồng nghiệp của Analía nói rằng dù ra ngoài cùng bạn bè, cô vẫn cảm thấy sợ mỗi khi người đàn ông nào đó tới quá gần. "Có quá nhiều người say xỉn ở đây, nhiều người cố gắng ép bạn đi cùng họ. Vì quá say nên họ không hiểu rằng bạn không muốn làm thế", Daysi cho hay. Ảnh: David Ramos.

Tại San Fermin 2016, hàng nghìn người tụ tập trên đường phố Pamplona để biểu tình sau hàng loạt vụ tấn công tình dục. Những người biểu tình mặc trang phục truyền thống của lễ hội gồm áo phông trắng và khăn quàng cổ màu đỏ, giơ cao những dòng chữ "Nói không với tấn công tình dục", "Nói không với bạo hành phụ nữ" và "Không là không". Ảnh: Susana Vera.

Đám đông giơ cao bàn tay thể hiện thông điệp ngăn chặn những hành động xấu xa với phụ nữ tại San Fermin. Ảnh: Susana Vera.

Amaia Cia, một phụ nữ tham gia biểu tình, cho hay những vụ bê bối về tấn công tình dục ảnh hưởng xấu tới danh tiếng của San Fermin. Tuy nhiên, cô cho rằng chính quyền Pamplona đang có những động thái tích cực để giải quyết nạn tấn công tình dục, đồng thời nhiều người ý thức hơn về việc ngăn chặn tệ nạn này. Ảnh: Alvaro Barrientos.

Phần khai mạc của San Fermin
 
 

Phạm Huyền

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net