Thứ sáu, 19/4/2024
Chủ nhật, 24/12/2017, 07:29 (GMT+7)

Giáng sinh trên quê hương ông già Noel của chàng trai Việt

Chụp ảnh cùng ông già Noel "xịn", ngồi xe tuần lộc kéo... là những trải nghiệm đáng nhớ vào mùa Giáng sinh năm nay của Ngọc Nhất.

Vào mỗi dịp Giáng sinh, trẻ em trên thế giới đều mơ ước được gặp và nhận quà của ông già Noel. Tại thủ phủ Rovaniemi, Lapland, Phần Lan, nơi được coi là quê hương “chính thức” của ông già Noel, điều ước hoàn toàn trở thành hiện thực.

Một địa điểm không thể bỏ qua ở Rovaniemi chính là Làng ông già Noel - Santa Claus Village, nơi đón hàng trăm nghìn lượt khách quốc tế hàng năm. Khung cảnh ngôi làng hiện ra như một giấc mơ giữa màu trắng xóa của tuyết, với khá nhiều dịch vụ thú vị.

Theo truyền thuyết, ông già Noel sống trên núi Korvatunturi, cao 483m nằm ở phía đông vùng Lapland, Phần Lan. Dãy núi mang hình dáng của cái tai nên ông già Noel có thể lắng nghe được mọi mong ước của trẻ em trên khắp thế giới.

Cách đây một thế kỷ, tin tức về nơi trú ngụ của ông già Noel được truyền đi khắp thế giới. Vì muốn bảo vệ nơi ở “bí mật” của mình, nên ông đã gây dựng một địa điểm mới để mọi người có thể đón Giáng sinh, đó là Làng Ông già Noel - Santa Claus Village tại thành phố Rovaniemi.

Tại đây, khách du lịch có thể được gặp ông già Noel “xịn”, chụp ảnh và viết thư gửi ông. Chụp ảnh cùng Ông già Noel - dịch vụ không thể bỏ qua nhé, bởi du khách sẽ được gặp và trò chuyện cùng ông miễn phí! Tuy nhiên, mọi người sẽ không được chụp bằng máy ảnh cá nhân mà phải mua lại ảnh mà nhân viên ở đây chụp. Giá cho bức ảnh online (về tự in) là 30 euro, với giá in ảnh cỡ A4 tại đây là 40 euro.

Bưu điện chính thức của ông già Noel cũng đặt tại đây. Tính đến thời
điểm hiện tại, bưu điện đã nhận gần 18 triệu bức thư từ gần 200 quốc gia. Riêng trong năm 2016, bưu điện đã nhận hơn 500.000 bức thư và cũng vô vàn các bức thư đã từng được gửi đi khắp thế giới từ bưu điện này!

Khách du lịch có thể mua ảnh, bưu thiếp, quà và ngồi viết trực tiếp tại bưu điện. Sau đó, thư và quà sẽ được gửi đi bằng tem “độc quyền” của Làng ông già Noel với giá 7 euro.

Bên trong một cửa hàng lưu niệm tràn ngập không khí Giáng sinh ở làng ông già Noel, Rovaniemi. Ngoài mua sắm đồ lưu niệm, chụp ảnh, gửi thư cho ông già Noel, du khách có thể khám phá các căn nhà gỗ để tìm hiểu đời sống người dân ở Cực Bắc.

Trước cổng văn phòng làm việc của ông già Noel có đặt một cây thông Noel lớn, được trang trí với hơn hơn 200 lá cờ của các quốc gia trên thế giới.

Đây là dịch vụ xe kéo chó Husky khá thú vị và độc đáo, chỉ có tại vùng Cực Bắc. Giá cho một lần đi xe kéo hơi đắt là 40 euro. Hoặc ai thích điềm tĩnh, thong thả có thể đi xe kéo tuần lộc. Giá dao động 14-18 euro tuỳ độ tuổi.

Bên cạnh Làng ông già Noel, khách du lịch tới Rovaniemi có thể ghé thăm Công viên ông già Noel - Santa Park để tham gia các trò chơi thú vị như thăm thú Nhà máy Đồ Chơi -Toy Factory này. Giá vé vào cửa dao động 29-40 euro.

Nếu muốn tìm hiểu thêm về lịch sử Phần Lan, thành phố Rovaniemi, cuộc sống người dân miền Bắc, hay đơn giản tìm một địa điểm thích hợp để ngắm Bắc Cực Quang, các bạn hãy tới Bảo tàng Arktikum. Đây là công trình kiến trúc rất độc và lạ với thiết kế hình ống có mái vòm kính hoàn toàn ở trên, còn các khu triển lãm thì phần lớn nằm ở.... dưới lòng đất.

Cảm giác đầu tiên của chàng trai Việt về nơi này chính là sự tin tưởng trong cách làm dịch vụ du lịch uy tín và bền vững của người dân Phần Lan, khi họ luôn đề cao sự chân thực và cố gắng gìn giữ vẻ hoang sơ, khác biệt chốn núi rừng băng tuyết. Rất nhiều người trong số các du khách quốc tế từng quay lại nơi đây nhiều lần, một phần cũng bởi sự hài lòng và tin cậy.

Bài và ảnh: Trịnh Ngọc Nhất

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net