Thứ tư, 17/4/2024
Thứ tư, 15/11/2017, 15:03 (GMT+7)

Gấu trúc được 'vạn người mê' vì không thể ngồi yên khi thấy tuyết

Gấu trúc khổng lồ Jia Jia và Meng Meng lăn lộn khắp sân chơi khi thấy những bông tuyết đầu tiên của mùa đông năm nay.

Gấu trúc Meng Meng, 9 tuổi, và Jia Jia, 10 tuổi, đang sống trong công viên Hổ Siberia tại Trường Xuân, Cát Lâm, Trung Quốc.

Gần đây, cộng đồng mạng tại Trung Quốc rất thích thú khi xem video Meng Meng không ngừng đùa nghịch trong sân chơi đầy tuyết của vườn thú. 

Gấu trúc
 
 

Video thu hút hàng chục nghìn lượt xem và bình luận. Người dùng mạng xã hội để lại lời khen Meng Meng và Jia Jia quá đáng yêu, chắc chắn nhiều người cũng phản ứng như vậy nếu thấy tuyết rơi lần đầu. Video: People's Daily.

Zhang Meng, nhân viên Trung tâm Nghiên cứu và Bảo vệ Gấu trúc Trung Quốc, là người trực tiếp tham gia công tác nghiên cứu và chăm sóc hai con gấu. Anh cho biết, Meng Meng và Jia Jia ăn bốn bữa một ngày, nạp vào cơ thể tới 12,5 kg trúc cùng cà rốt, táo... theo khẩu phần. Cứ 5 ngày, trực thăng sẽ chở trúc tươi từ Tứ Xuyên tới vườn thú. Tiêu chuẩn của chúng là 50.000 nhân dân tệ để mua thức ăn mỗi tháng (hơn 170 triệu đồng), theo Xinhua.

Khi nhiệt độ hạ thấp tới -10 độ C, gấu trúc vẫn có thể ra sân chơi, nhưng chỉ tối đa 90 phút nếu trời có tuyết. Mùa đông chúng cũng được ăn nhiều hơn để bổ sung năng lượng.

Trong khi Meng Meng lăn lộn quanh sân, Jia Jia có vẻ điềm tĩnh hơn. Con gấu trúc này chỉ nằm nghỉ ngơi trên sân chơi sau bữa ăn.

Meng Meng và Jia Jia đang trong chương trình nghiên cứu ba năm tại Cát Lâm, trước đó chúng sống trong khu bảo tồn tại Tứ Xuyên - vùng này cũng có tuyết vào mùa đông, nhưng không khí khô và lạnh hơn.

Zhang Meng hạnh phúc khi nói về Meng Meng và Jia Jia, "hai bảo vật quốc gia": "Du khách thập phương kéo tới đây không ngớt, phần lớn là trẻ em. Hàng ngày tôi sẽ giới thiệu với bọn trẻ về tập tính của loài gấu, đôi khi bận đến nỗi không có thời gian uống nước. Công việc khá vất vả, nhưng tôi cũng vui như gấu vậy!".

Gấu trúc nghịch tuyết
 
 

Anh Zhang cũng tiết lộ, gấu trúc rất thích tuyết. Chúng sẽ hào hứng hơn với các hoạt động ngoài trời và ăn khỏe hơn. Cuối năm 2016, con gấu trúc Da Mao từng thu hút nhiều sự chú ý khi chơi đùa không chán với người tuyết trong vườn thú Toronto, Canada. Video có hơn 2 triệu lượt xem trên YouTube. Nguồn: Toronto Zoo.

Ảnh: VCG.

Phạm Huyền

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net