Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ ba, 28/2/2017, 12:03 (GMT+7)

Gái bán hoa Thụy Sĩ trải lòng về góc khuất trong nghề

Những cô gái phải đối mặt với sự kỳ thị từ xã hội dù mại dâm đã được hợp pháp hóa tại Thụy Sĩ.

Mathilde, một cô gái mại dâm tại Thụy Sĩ, cho biết: "Tôi bắt đầu làm nghề này để có thể tự chủ tài chính và theo đuổi nghiên cứu nghệ thuật. Nhưng cuối cùng, tôi chẳng cảm thấy tự do mà trở thành nô lệ của đồng tiền". Ảnh: Ana Portlard.

Angelina, một cô gái trong nghề, chia sẻ: "Tôi đã học qua khóa huấn luyện tại Sexualité et Handicap, hiệp hội về tình dục và người khuyến tật. Tôi có thể phục vụ những khách hàng khuyết tật. Tôi nghĩ đây thực sự là một công việc quan trọng. Nhiều khi chính người nhà của các khách hàng này đã đưa họ tới gặp tôi". Ảnh: Ana Portlard.

Agathe từng đọc thuyết trao đổi kinh tế trong tình dục. Cô cho rằng những mối quan hệ luôn tiếp diễn khi một người đàn ông trả tiền cho một phụ nữ để đổi lấy khoái lạc. Anh ta vừa có thể kết hôn với một người, vừa mua dâm với một người khác. Ảnh: Ana Portlard.

Grisélidis Réal, một cựu gái bán hoa Thụy Sĩ, từng viết tiểu thuyết và thành lập hiệp hội Aspasie để đòi quyền lợi cho những cô gái mại dâm vốn bị người đời khinh thường, coi công việc họ làm là trái đạo đức. Bà đã dành hơn 30 năm đấu tranh để giành lấy sự công nhận cho phẩm giá và danh dự của những cô gái mại dâm trên thế giới. Ngày nay, mộ của bà Grisélidis được đặt tại nghĩa trang Cimitière des Rois (Geneva, Thụy Sĩ). Ảnh: Ana Portlard.

Marianne Schweizer, một thành viên của Apasie, nói: "Gái mại dâm hoặc được thương hại hoặc bị đối xử như thể họ là một con quỷ. Không ai chấp nhận việc một phụ nữ lựa chọn con đường bán dâm kiếm sống. Mặc dù mại dâm ở Thụy Sĩ được hợp pháp hóa nhưng chúng tôi vẫn còn rất nhiều việc phải làm. Vấn đề lớn nhất hiện nay là sự kỳ thị đối với những cô gái hành nghề". Ảnh: Ana Portlard.

Ana quyết định trở thành gái bán hoa vì đọc một bài báo nói về sự mê hoặc của nghề này. Đối với cô, thực tế không hề đẹp nhưng cũng không quá khủng khiếp. Ảnh: Ana Portlard.

Là người trong nghề, Sarah cho rằng những tấm gương đặt ở mọi nơi trong nhà thổ có thể khiến các cô gái khó chịu. Nhưng mỗi khi nhìn chính mình và khách hàng trong gương, cô cảm thấy bản thân rất đẹp. Ảnh: Ana Portlard.

Amanda cho biết cô đã hành nghề ở phố Pâquis trong 3 năm, cảm thấy thoải mái và chỉ làm việc với một vài khách hàng một tuần. Cô thích làm việc trên phố hơn trong salon và dần có cảm nhận tốt hơn về sở thích của khách hàng cũng như tiến độ công việc. Ảnh: Ana Portlard.

Lisa, chủ salon bán dâm Venusia, nói: "Mọi người nói rằng tôi sống cuộc đời tệ hại hay tôi chỉ là gái bán hoa. Họ vẫn tiếp tục nói như thế nhưng họ nên biết rằng tôi yêu cuộc sống của mình và không muốn thay đổi bất cứ thứ gì trên thế giới này". Ảnh: Ana Portlard.

Một khách hàng người Pháp cho biết anh hiếm khi đến tìm các dịch vụ tình dục tại quê hương mình. "Giờ sống ở Thụy Sĩ, thỉnh thoảng tôi vẫn đến các salon để thỏa mãn nhu cầu của mình. Ở đây mại dâm được hợp pháp hóa nên tôi không phải lo gì cả. Tôi quá bận để có thời gian yêu đương", anh nói. Ảnh: Ana Portlard.

*Tên nhân vật đã được thay đổi.

Theo Edge of Humanity

Ninh Linh

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net