Thứ tư, 24/4/2024
Thứ ba, 25/12/2018, 15:03 (GMT+7)

Em bé Hà Nội mặc như phi hành gia khi du lịch Nga mùa đông

Thời tiết ở Nga tháng 12 xuống âm 16 độ C nên bé Bông được mẹ mặc cho đồ dày cộp, kín mít, chỉ hở đôi mắt.

Dịp cuối năm, vợ chồng chị Én Vũ cùng con gái 16 tháng tuổi (tên gọi ở nhà là Bông) sang Nga du lịch đồng thời đón Giáng sinh và năm mới cùng gia đình bên ngoại. Trên ảnh, bé Bông được mẹ đưa ra chơi ở Quảng trường Đỏ, phía sau lưng là nhà thờ nổi tiếng St Basil tại Moskva.

Chị Én sinh ra và lớn lên ở Nga. Sau khi học xong, chị quay trở về Việt Nam sinh sống, còn bố mẹ chị và em trai vẫn ở lại. Đây là lần đầu tiên bé Bông được cho sang thăm ông bà ngoại.

Chị Én cho biết, gia đình sang Nga đúng thời điểm mùa đông, nhiệt độ ở đây có lúc xuống âm 16 độ C, tuyết rơi dày, bám đầy lên các cành cây. Khi cho Bông ra ngoài chơi, chị phải mặc cho con rất ấm và che chắn cẩn thận.

Do vậy, trong hầu hết các bức ảnh mẹ chụp, Bông trông như phi hành gia với bộ trang phục kín mít, chỉ hở mỗi đôi mắt. Tuy nhiên, khi mẹ bé đăng ảnh lên mạng, nhiều người vẫn xuýt xoa khen ngợi Bông vì trông bé tròn tròn, rất đáng yêu.

Chuyến du lịch của nhà chị Én kéo dài 2 tháng. Do thời tiết lạnh nên gia đình chỉ chủ yếu đi du lịch quanh thành phố Moskva và Ufa, thủ đô nước cộng hòa Bashkortostan thuộc Nga. Hiện tại, bố mẹ chị sống tại thành phố Ufa còn cậu em trai ở Moskva.

Trong lần đầu sang Nga, Bông nhanh chóng thích nghi với cái lạnh ở đây. Bé ăn được đồ Tây nên mẹ không phải vất vả nấu cháo, thức ăn kiểu Việt Nam.

Thỉnh thoảng, mẹ cũng đưa Bông ra nhà hàng Việt tại Nga để ăn phở. Bát ở đây khá lớn, được chị Én nói đùa là "to như cái chậu".

Có quốc tịch Nga nên gia đình chị Én không phải làm visa khi sang chơi với ông bà ngoại Bông. Chị Én chọn bay hãng hàng không quốc tế với vé khứ hồi dành cho một người lớn là 900 USD. Bông dưới 2 tuổi nên được hưởng ưu đãi, chỉ chi trả một khoản tiền nhỏ.

Khi sang Nga, gia đình chị Én cũng không tiêu tốn gì nhiều vì được ông bà ngoại "bao" ăn ở. Khi đi ra ngoài ngắm cảnh, em trai chị Én sẽ làm nhiệm vụ lái xe hoặc họ thuê taxi.

Trong chuyến đi chơi lần này, chị Én cũng tranh thủ quay trở về trường học hồi còn nhỏ tại Nga. Chị chia sẻ, mùa đông nước Nga đẹp không khác gì cảnh trong các câu chuyện cổ tích.

Người mẹ trẻ cho biết, chị rất thích nhìn cảnh tuyết bám lên những cành cây.

Mẹ Nga gốc Việt đưa con đi du lịch
 
 

Én Vũ

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net