Thứ tư, 24/4/2024
Thứ bảy, 1/12/2018, 20:03 (GMT+7)

Du lịch bằng máy bay riêng - sở thích của giới siêu giàu Hollywood

Kim Kardashian, Rihanna, Justin Bieber... luôn di chuyển bằng trực thăng riêng trị giá hàng chục triệu USD.

Bombardier BD-700 Express là dòng máy bay được các ngôi sao, giới siêu giàu thế giới yêu thích. Danh sách những người sở hữu loại phi cơ này là Bill Gates, Oprah, Steven Spielberg, Celine Dion.

Máy bay riêng của Celine Dion có nội thất bọc da cao cấp với phòng tắm và phòng tranh được thiết kế thanh lịch. Mỗi chuyến đi, nữ ca sĩ thường mang theo đầu bếp riêng để đáp ứng các sở thích ăn uống.

Tom Cruise sở hữu chiếc phản lực được mệnh danh là an toàn nhất thế giới, Gulfstream IV giá 36 triệu USD. Bên cạnh đó, anh còn có một chiếc máy bay Aviat - Pitts S-2B. Ngôi sao của "Điệp vụ bất khả thi" còn có bằng lái phi công để phục vụ cho các chuyến đi của mình.

Ngôi sao điện ảnh Jim Carrey (trái) sở hữu một chiếc máy bay tư nhân Gulfstream V trị giá 59 triệu USD. Vua hài mua chiếc phản lực này nhằm thỏa mãn sở thích được cùng thú cưng đi du lịch mọi nơi trên thế giới mà không gặp bất kỳ cản trở nào.

Với tài sản lên đến 1 tỷ USD, người dẫn chương trình nổi tiếng Oprah Winfrey có thể mua bất kỳ thứ gì bà muốn. Một trong số đó là chiếc phản lực trị giá 42 triệu USD. Ngôi nhà trên bầu trời của bà được trang trí lộng lẫy với nhà bếp và phòng tắm tiện nghi.

Rihanna là một trong những nghệ sĩ có thu nhập cao nhất thế giới. Đó là lý do nữ ca sĩ này thường không tiếc tiền cho những chuyến nghỉ dưỡng xa hoa cùng bạn bè. Cô sử dụng máy bay cá nhân để tận hưởng những phút giây riêng tư hiếm hoi.

Công chúa nhạc đồng quê Taylor Swift sở hữu chiếc máy bay Dassault-Breguet Mystere Falcon 900 trị giá 40 triệu USD. Nữ ca sĩ mua nó hồi đầu năm 2001 và cho thiết kế riêng số 13 gắn trên mũi máy bay. Theo cô, đó là con số ma thuật vì Taylor sinh vào ngày 13, cô thổi nến sinh nhật đón tuổi 13 vào đúng thứ sáu ngày 13, album đầu tiên được chứng nhận Đĩa vàng sau 13 tuần.

Gia đình Kardashian dùng máy bay riêng
 
 

Gia đình Kardashian dùng máy bay riêng về nhà sau một tuần ở Dubai.

Ngôi sao truyền hình thực tế Kim Kardashian nói trên Instyle rằng cô hầu như không bao giờ đi máy bay dân dụng. Thay vào đó, siêu vòng ba của nước Mỹ thích đi đây đó cùng gia đình bằng máy bay riêng, với thiết kế sang trọng và đắt đỏ.

Cặp vợ chồng quyền lực nhất thế giới, Beyonce và Jay Z sở hữu 1,6 tỷ USD. Vào ngày của Cha, Beyonce đã tặng chồng mình chiếc phản lực tư nhân Bombardier Challenger 850 Learjet trị giá 40 triệu USD.

Dù mới 24 tuổi, ca sĩ Justin Bieber đã sở hữu hàng trăm triệu USD trong tài khoản, nhiều biệt thự đắt đỏ và chiếc phản lực Gulfstream 60 triệu USD. Chiếc máy bay này có sức chứa 14 người, được Justin sử dụng để chở bạn bè cùng cô vợ Hailey nổi tiếng đi du lịch.

Mariah Carey là nữ nghệ sĩ có số đĩa bán chạy nhất trong lịch sử bảng xếp hạng Billboard. Trang Celebritynetworth ước tính tài sản của cô lên đến 510 triệu USD. Mỗi lần di chuyển, Carey thường mang theo rất nhiều hành lý. Đó cũng là một trong những lý do thôi thúc cô tậu riêng cho mình một chiếc máy bay tư nhân.

Ảnh: Thetravel, Instyle

Anh Minh

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net