Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ hai, 26/12/2016, 12:03 (GMT+7)

Du khách trải nghiệm 'tắm' trong vạc dầu

Chiếc bồn tắm giống như vạc dầu, nước bên trong được đun nóng bằng bếp củi phía dưới và du khách sẽ trải nghiệm cảm giác như đang bị nấu chín trong vạc dầu.

Michael Diez ở Manila vừa có chuyến du lịch sinh thái tại Tibao, Antique, Philippines. Điều thú vị và được mong chờ nhất trong chuyến đi là trải nghiệm bể tắm Kawa.

Michael đang ngâm mình trong bể Kawa với ngọn lửa cháy ngùn ngụt bên dưới làm nước trong bể nóng dần. Loại bể tắm này là một trong những điều thu hút khách đến với Tibiao - điểm du lịch sinh thái nổi tiếng của Philippines. 

Bể tắm Kawa này được tận dụng từ một chiếc vạc siêu lớn mà người dân từng dùng để sản xuất đường mía trong các nhà máy gần đó. 

Những bức ảnh Michael chia sẻ trông như anh đang bị "nấu" chín rất nguy hiểm, tuy nhiên thực tế lại mang đến cảm giác dễ chịu. Lửa được nổi lên để tăng giảm nhiệt độ tùy theo yêu cầu của du khách. 

Nước trong bể tắm độc đáo này được lấy từ một dòng suối chảy tự nhiên và liên tục được đổ đầy bằng ống dẫn. Bếp lửa sử dụng củi, vỏ trấu, than củi hay cọ khô...

Để tăng sự dễ chịu, nước trong bể được bỏ thêm lá ổi, lá mãng cầu xiêm bởi chúng có tác dụng chữa bệnh ngoài da và tạo mùi hương cùng với chút gừng thái lát, cánh hoa. 

Michael chia sẻ, du khách tắm ở đây không phải lo lửa cháy quá lớn dẫn đến quá nóng vì chiếc bể Kawa rất dày, có thể ngăn ngọn lửa làm bỏng da. Anh thực sự thích thú với kỳ nghỉ của mình ở Tibiao.

Ảnh: Michael Diez.

Hương Chi

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net