Thứ ba, 19/3/2024
Thứ bảy, 1/9/2018, 13:57 (GMT+7)

Du khách trải áo mưa, ngủ la liệt trong công viên Sài Gòn

Nhiều người giăng lều, mắc võng, tận dụng áo mưa để làm chỗ nghỉ trưa khi đi chơi Thảo Cầm Viên dịp nghỉ lễ 2/9.

Trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ Quốc khánh, tại Thảo Cầm Viên (TP HCM), lượng khách đổ về nhiều nhưng không quá tải. Do dành nhiều thời gian trong công viên nên không ít người tìm kiếm chỗ nằm ngồi khắp các bãi cỏ để nghỉ ngơi. 

Hầu hết khách đi theo nhóm gia đình có con nhỏ. Các khu vực nuôi thú như voi, khỉ, các loài chim, bò sát... thu hút đông người tham quan. Đặc biệt là khu cho dê và cừu ăn đón một lượng lớn các em nhỏ.

Chị Minh Thùy (ngụ ở quận 10) chia sẻ: "Các con của tôi rất thích động vật. Dịp nghỉ lễ 2/9, tôi tranh thủ đưa các cháu đến đây chơi để tìm hiểu thêm những loài chim thú vốn chỉ được biết qua sách vở".

Nhiều gia đình tận dụng những khoảng trống ở các gốc cây, bãi cỏ trong công viên để làm chỗ nghỉ trưa.

Lều và võng là vật dụng phổ biến được nhiều người sử dụng.

Không chuẩn bị trước, nhiều nhà phải dùng áo mưa để lót ngồi. "Vì không có nhiều ghế ngồi nên tôi lấy áo mưa trong cốp xe để trải cho vợ và con nghỉ ngơi", ông Tân (ngụ ở quận 6) nói.

Những nơi có mái che vốn là lối đi nối các khu vực tham quan cũng bị chiếm dụng. Nhiều gia đình có trẻ nhỏ mang theo xe đẩy, đồ ăn, sữa cho con rồi nằm ngồi la liệt ở lối đi.

Một số người tranh thủ chợp mắt trên ghế đá, bãi cỏ. 

"Nếu chọn công viên để chơi lễ, bạn nên chuẩn bị thức ăn, nước uống để tiết kiệm chi phí. Ngoài ra, gia đình có con nhỏ cần mang theo các vật dụng phù hợp để cho bé ngủ trưa nếu ở đó cả ngày", chị Phương (ngụ ở quận 7) chia sẻ.

Trong công viên cũng bố trí nhiều khu vực hàng quán phục vụ đồ ăn, nước giải khát. Vào dịp lễ, Tết, các món như cơm, hủ tiếu, bún riêu không chỉ bán buổi trưa mà kéo dài cả ngày.

"Chúng tôi phải liên tục thay nhau gom rác ở các điểm để không bị quá tải. Rất mong du khách có ý thức để rác đúng nơi quy định", một nhân viên dọn vệ sinh nói.

Thời tiết Sài Gòn dịp lễ 2/9 khá dễ chịu. Các khu trò chơi cảm giác mạnh và công viên nước cũng thu hút một lượng lớn khách, chủ yếu là thiếu nhi.

Phong Vinh

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net