Thứ ba, 16/4/2024
Thứ ba, 10/1/2017, 09:35 (GMT+7)

Du khách đi xe điện tham quan làng hoa lớn nhất miền Tây

Năm nay, dịch vụ xe điện, hướng dẫn viên miễn phí trên đường hoa được triển khai ở Tân Quy Đông (Sa Đéc, Đồng Tháp), giúp du khách tham quan thuận lợi hơn.

Là thành phố hoa lớn nhất miền Tây, Sa Đéc cung cấp hoa cảnh trưng Tết cho nhiều nơi. Từ đầu tháng Chạp, nơi đây còn thu hút đông du khách về tham quan cảnh sắc làng hoa.

Năm nay, Sa Đéc tổ chức Tuần lễ du lịch Đồng Tháp 2017 (từ ngày 7 đến 14/1) với điểm nhấn là làng hoa Tân Quy Đông, có nhiều sự trang trí mới mẻ, sắp xếp các khu vực theo chủ đề để phục vụ du khách tham quan.

Làng hoa Sa Đéc rộng khoảng 20 ha, trong đó khu vực thuận tiện cho du khách tham quan nhất là đường hoa Sa Nhiên – Cai Dao, dài 2,3 km. Xe điện được đưa vào hoạt động cũng góp phần thu hút du khách khi họ có thể đi đến cuối làng hoa để thăm thú mà không phải đi bộ, đặc biệt dưới thời tiết nắng nóng. Giá xe điện là 40.000 đồng một vé khứ hồi.

Ở hai bên đường, người dân chăm sóc, thu hoạch hoa, du khách có thể chọn mua và hỏi thông tin về cách chăm sóc, giữ hoa tươi lâu.

Những chậu hoa nhỏ được trưng bày nhiều và bày bán cho du khách.

Một giàn hoa lan nhiều màu sắc. Chủ vườn cho biết hầu hết loại cây cảnh và hoa cảnh đắt tiền đều được khách đặt hàng, qua rằm tháng Chạp sẽ bắt đầu chuyển đi.

Khu vực cổng hoa được sắp xếp công phu. Chị Lục Nhi, một du khách từ Ninh Bình vào Sa Đéc tham quan, rất ấn tượng với bạt ngàn loại hoa khoe sắc.

Du khách đi xe điện tham quan làng hoa lớn nhất miền Tây
 
 

 

Dọc đường hoa có các tiểu cảnh như một chòi lá để khách nghỉ chân.

Cúc mâm xôi là loại hoa được du khách mua về nhiều nhất. Giá một giỏ lớn là 70.000 đồng.

Thanh Tuyết

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net