Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ ba, 1/5/2018, 00:09 (GMT+7)

Dòng người chen chúc mua vé tham quan vịnh Hạ Long

Kỳ nghỉ lễ kéo dài, hàng nghìn người tham quan vịnh Hạ Long (Quảng Ninh), khiến khu vực cảng tàu ken đặc người.

Từ sám sớm 30/4, Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu ken đặc người. Kỳ nghỉ lễ năm nay kéo dài 4 ngày, tuy nhiên trong hai ngày đầu nghỉ lễ đã có hàng chục nghìn người tham quan vịnh Hạ Long, phần lớn là khách nội địa. Sáng thứ ba của kỳ nghỉ trời có mưa nhẹ, nhưng sang buổi chiều trời nắng đẹp.

Các bãi đỗ xe tại cảng chật cứng, các con đường khu vực xung quanh được tận dụng để đỗ xe.

Nhà ga Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu đi vào hoạt động cuối năm 2016. Đây là nhà ga được xây dựng trên cơ sở tận dụng diện tích của nhà ga cũ, được đầu tư, cải tạo và mở rộng, thiết kế chuyên nghiệp.

Nhân viên bán vé làm việc hết công suốt. Dòng người chen chúc nhau để mua vé. Vé tham quan vịnh Hạ Long được làm liền bao gồm vé qua cảng là 40.000 mỗi người, vé tham quan theo tuyến, như tuyến 2 là 250.000 mỗi người.

“Được nghỉ lễ dài ngày nên tôi và gia đình đi du lịch ở Quảng Ninh. Đến đây từ sáng, nhưng gia đình tôi chưa đi tham quan vịnh Hạ Long được vì các chuyến tàu buổi sáng đã hết, đầu giờ chiều mới có tàu”, chị Ngọc quê Hải Dương nói.

Nhiều gia đình cho trẻ nhỏ đi cùng.

Nhiều người tận dụng khu vực cầu thang trong cảng để ngồi nghỉ ngơi.

Một số du khách tỏ ra mệt mỏi ngồi bệt xuống gần khu vực lối ra vào cảng.

Du khách ăn trưa ngay trên vỉa hè.

Theo Cảng vụ đường thủy nội địa Quảng Ninh, trong ngày 29/4 đã có 26.805 lượt khách tham quan vịnh Hạ Long, tăng hơn 100% so với cùng kỳ năm ngoái và gần 830 chuyến tàu xuất bến. Ngày 30/4 đón khoảng 20.000 lượt khách.

Minh Cương

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net