Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ năm, 14/12/2017, 15:00 (GMT+7)

Điểm đến Việt được báo nước ngoài ca ngợi năm 2017

Phố cổ Hội An, vịnh Hạ Long, Phú Quốc là những địa điểm được nhiều du khách nước ngoài yêu thích khi đến Việt Nam.

Mù Cang Chải, Yên Bái, Việt Nam

Mới đây, trang Insider vừa công bố danh sách những vùng núi đẹp nhất thế giới, trong đó có Mù Cang Chải. Đây là vùng núi trùng điệp thuộc miền bắc, thu hút du khách bởi nhiều ruộng bậc thang đẹp như tranh. Trong danh sách này còn có dãy Andes ở Bolivia, đỉnh Phú Sĩ của Nhật Bản và dãy núi Cầu Vồng ở Peru. Ảnh: iStock.

Vịnh Hạ Long, Quảng Ninh

Trong top di sản đẹp nhất thế giới được công bổ bởi CNTraveler hồi tháng 10, vịnh Hạ Long cùng đền Taj Mahal (Ấn Độ) và đền Angkor (Campuchia) là 3 địa điểm của châu Á được nhắc đến.

Ngày nay, vịnh Hạ Long thu hút du khách cả trong lẫn ngoài nước nhờ khung cảnh nên thơ của hàng nghìn hòn đảo đá vôi được phủ lớp cây bụi xanh. Đến đây, du khách sẽ được dịp hòa mình vào cảnh quan thiên nhiên yên bình, tận hưởng các bãi biển đẹp hay thưởng thức nhiều món hải sản tươi ngon. Ảnh: Halongwave.

Hà Nội

Thủ đô Hà Nội cũng được nhắc đến nhiều trong năm qua. Hồi tháng 9, Airbnb - một hệ thống chia sẻ nhà cho khách du lịch, xếp Hà Nội vào danh sách điểm đến trong xu hướng du lịch năm 2017. Tháng 11, thành phố lại một lần nữa được gọi tên trong top thành phố có đồ ăn ngon nhất thế giới bởi Caterwings.

Thủ đô chiếm tình cảm của du khách bởi nét cổ kính thời Pháp thuộc pha lẫn kiến trúc hiện đại, có nền văn hóa phong phú trải qua hàng thế kỷ. Du khách có thể dành thời gian ghé thăm các chợ ven đường, thưởng thức các món ngon hay tham quan công trình kiến trúc lịch sử và nghệ thuật đặc sắc. Ảnh: Phong Vinh.

Hang Sơn Đoòng, Quảng Bình

Là hang lớn nhất thế giới, Sơn Đoòng (xã Tân Trạch, huyện Bố Trạch) từng nhiều lần được các báo quốc tế đưa vào top điểm đến như Business Insider, Buzzfeed, Smithsonian... Năm nay, tờ Dailymail đã liệt kê nơi này vào top những điểm cắm trại ấn tượng nhất thế giới.

Danh sách được công bố hồi tháng 6, trong đó miêu tả hang Sơn Đoòng dài gần 9 km, rộng gần 200 m, cao hơn 150 m và có khí hậu riêng, thích hợp cho những buổi cắm trại dài ngày. Du khách sẽ phải chi khoảng 1.800 bảng (gần 55 triệu đồng) để có thể cắm trại ở đây. Ảnh: Shuterstock.

Hội An, Quảng Nam

Từ vị trí thứ 11 năm ngoái, thành phố Hội An đã vươn lên hạng 5 trong danh sách các điểm du lịch có chi phí thấp nhất thế giới được công bố bởi công ty tài chính Post Office Travel Money ở Anh. Danh sách có 30 điểm đến, xếp hạng dựa trên chi phí cho một ly cà phê, một chai bia, một lon coca, một ly rượu, một ly cocktail, một thanh chocolate, một chai nước lọc, một tuýp kem chống nắng, một tuýp kem chống côn trùng và một bữa ăn 3 món dành cho 2 người. Ảnh: Phong Vinh.

Sài Gòn

Cùng với thủ đô Hà Nội, TP HCM cũng nằm trong danh sách các thành phố có đồ ăn ngon nhất thế giới. Bảng xếp hạng này có 100 thành phố được tổng hợp ý kiến từ 20.000 nhà phê bình uy tín và phóng viên ẩm thực khắp nơi trên thế giới. Ảnh: Phong Vinh.

Phú Quốc, Kiên Giang

Tháng 8, trang Travel and Leisure đã đưa ra danh sách những bãi biển bí ẩn nhất thế giới. Đảo Phú Quốc được nhắc tên cùng với một số nơi khác như đảo Lord Howe (Australia), biển Cayucos (California, Mỹ), đảo Panglao (Philippines)...

Trang này đã bình luận những bãi biển này là nơi "bí ẩn và đầy bất ngờ", còn chưa được nhiều người biết đến. Ảnh: Quốc Dũng.

Biển Phú Quốc với góc từ nhìn từ trên cao
 
 

Phú Quốc qua ống kính của du khách ngoại quốc. Video: George Lamberis.

Di Vỹ

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net