Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ sáu, 9/11/2018, 19:00 (GMT+7)

Đi thuyền khám phá 'thủ phủ ma túy' thế kỷ 20

Tam giác vàng, khu vực từng là điểm nóng về ma túy nằm giữa Lào, Myanmar và Thái Lan ngày nay đã trở thành điểm du lịch.

Đi thuyền trên thủ phủ ma túy thế kỷ 20
 
 

Cánh cổng dẫn ra bến thuyền tham quan vùng Tam giác vàng, ngã ba sông Mê Kông. Khu vực này thuộc địa phận thành phố Chiang Rai, miền Bắc Thái Lan.

Sau khi mua vé và làm các thủ tục xuất nhập cảnh trên bờ (cần hộ chiếu), du khách sẽ đi đến bến thuyền. Giá vé tùy thuộc vào loại thuyền, từ 1.000 đến 1.900 THB (xấp xỉ 720.000 đến 1.370.000 đồng).

Đây là kiểu thuyền du lịch phổ biến ở Tam giác vàng.

Thuyền du lịch băng qua lãnh thổ Lào. Vào thời kỳ đỉnh điểm những năm 1970, khu vực biên giới này có đến 160.000 ha cây thuốc phiện trải khắp lãnh thổ ba nước láng giềng.

Hành trình tham quan kéo dài khoảng 2 tiếng, chủ yếu người lái tàu sẽ đưa đoàn khách đi một vòng quanh khu vực ngã ba sông với bán kính khoảng 3 km.

Sòng bạc King Romans với chiếc vương miện nằm trong “vùng kinh tế đặc biệt” Laos Vegas do Trung Quốc đầu tư trên lãnh thổ Lào.

Bến cảng này là nơi du khách ghé vào vùng biên giới Don Sao, Lào. Theo lịch trình, khách du lịch có thể ở lại đây khoảng 30 – 45 phút.

Đặt chân lên Don Sao, du khách sẽ tham quan vùng đất bên bờ sông Mê Kông và mua sắm tại khu chợ ngay trên bờ trong thời gian ngắn. Các mặt hàng đều có xuất xứ từ Trung Quốc, khá giống các khu chợ ở Việt Nam.

Anh Tiệp, tiểu thương tại chợ Don Sao, cho biết anh là người quê Hải Dương đã buôn bán ở đây hàng chục năm. Hiện tại anh có thu nhập khá tốt nhờ vào 5 quầy hàng trong chợ, chủ yếu bán cho khách du lịch.

Quốc kỳ và hiệu kỳ hoàng gia Thái Lan tung bay trên nóc một thuyền du lịch. Tam giác vàng nằm cách thành phố Chiang Rai khoảng 70 km. Từ Việt Nam, bạn có thể bay đến sân bay quốc tế Chiang Mai, rồi di chuyển đến khu vực này, khoảng 185 km theo đường bộ.
Hiện hãng Air Asia đã có đường bay thẳng từ Hà Nội đến Chiang Mai, với tần suất 4 chuyến mỗi tuần. Giá vé khuyến mại từ 880.000 đồng mỗi chiều (đã gồm thuế phí). Từ Sài Gòn cũng có một số hãng bay thẳng đến đây.

Kiều Dương

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net