Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ sáu, 1/6/2018, 02:08 (GMT+7)

Đi buýt sông ngắm những ngôi chùa nổi tiếng ở Bangkok

Chỉ với vài baht, du khách thỏa sức đi buýt sông, ngắm cảnh và tham quan nhiều ngôi chùa nổi tiếng dọc sông Chao Phraya (Thái Lan).

Chao Pharaya được biết đến là con sông lớn huyền thoại của Thái Lan. Nổi tiếng nhất là khúc sông nằm ngay trung tâm thủ đô Bangkok với hai bên bờ là những ngôi nhà cao tầng và các đền, tháp, chùa nổi tiếng như Wat Arun, Wat Pho, Wat Phra Kaew…
Tại đây có nhiều tuyến buýt sông và tàu thuyền phục vụ du khách tham quan, thưởng ngoạn các danh thắng.

Chỉ khoảng 2,5 baht (khoảng 15.000 đồng mỗi lượt) du khách có thể dễ dàng đi buýt sông tại các bến thuyền để ngắm cảnh dọc hai bên bờ.

Nằm ven sông, Wat Pho là một trong những ngôi chùa lớn và cổ nhất Bangkok. Chùa có diện tích 80.000 m2 và là nơi khai sinh ra massage Thái, dịch vụ thịnh hành hiện nay tại đất nước chùa Vàng.

Được xây dựng từ thế kỷ 16 trong thời vua Ayutthaya, ngôi chùa nhiều lần được trùng tu. Ngày nay, khuôn viên chùa gồm 91 tháp thờ hình tròn (còn gọi là chedi), gồm 71 tháp nhỏ và 20 tháp lớn.

Một bức tượng cổ trong khuôn viên chùa. 

Chùa sở hữu hơn một nghìn ảnh Phật, cùng bức tượng Đức Phật ngồi tựa dài 46 m và cao 15 m. Toàn thân tượng được bọc vàng và ngọc mẫu trên mắt. Đặc biêt, trên bàn chân tượng trang trí 108 cảnh điềm lành theo phong cách Trung Hoa và Ấn Độ.

Dọc các dãy nhà nguyện trong chùa, du khách sẽ bắt gặp những tượng Phật, kinh thư, thư tịch, bích họa, pháp cụ pháp khí có niên đại xưa cổ, trong đó đặc biệt nhất là trên 349 bức tượng Phật mạ vàng.

Nổi tiếng không kém là chùa Wat Yannawa, còn gọi là chùa Thuyền do vua Rama III xây dựng từ hàng trăm năm trước. Ngôi chùa có sự kết hợp hài hòa giữa kiến trúc hình dáng con thuyền của Trung Hoa với mái cao vút của lối kiến trúc Thái Lan. Mô hình thuyền trước chùa để ghi lại công cuộc bang giao hàng hải của Thái với các nước lân bang.

Ngôi chùa thờ Phật cùng vài chục bình xá lị các nhà sư có kích cỡ khác nhau. Điều thú vị nhất tại đây là các phật tử có thể xin chùa một viên xá lị, nước thơm để cầu bình an và thể hiện lòng thành kính của mình. 

Sau chùa là bến thuyền trên sông Chao Phraya, cũng là nơi trú đậu của hàng trăm con bồ câu để du khách có thể ngắm cảnh và chụp hình lưu niệm.

Kết thúc hành trình du ngoạn bằng buýt sông, du khách có thể ngồi nhâm nhi cà phê để nghỉ ngơi, ngắm cảnh sông nước.
Một lưu ý khi tham quan các di tích chùa chiền ở Thái Lan, du khách nên mặc quần áo dài. Đây được xem là bắt buộc khi tham quan tất cả đền và cung điện Hoàng gia Thái.

Nguyễn Thành

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net