Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ năm, 19/1/2017, 14:02 (GMT+7)

Đào, quất khiến phố cổ Hà Nội rộn ràng không khí Tết

Dù 23 tháng Chạp chợ hoa Hàng Lược mới bắt đầu nhưng đào, quất đã được bày bán khiến không khí ở phố cổ Hà Nội trở nên nhộn nhịp.

Những ngày này, nhiều con đường ở phố cổ Hà Nội như Hàng Mã, Hàng Lược... chật kín người đi sắm Tết. Không chỉ nằm ở vị trí trung tâm thành phố, hút khách tham quan, nơi đây còn có đủ các mặt hàng đáp ứng nhu cầu trang trí Tết.

Hàng Lược là con phố nổi tiếng với các loại hoa, cây cảnh chơi Tết. Hàng năm, cứ từ 23 tháng Chạp, con phố này lại trở thành một khu chợ nhộn nhịp. Nhưng trước vài ngày, nhiều chủ hàng đã trưng bày đào, quất để phục vụ những người có nhu cầu mua sắm sớm.

Do diện tích hàng, quán hẹp, hầu hết đào, quất ở đây có dáng, thế nhỏ, chủ yếu để trưng trong nhà. Những cành đào bé, đào dăm được nhiều người chọn để bày bàn thờ, cúng ông Công ông Táo.

Tuy nhiên, theo một chủ hàng, lượng đào, quất tiêu thụ thời điểm này khá chậm, thường sau Tết ông Táo sức mua mới tăng lên, khách chủ yếu đến khảo giá và tham quan.

Nhiều du khách cũng lựa chọn thời gian này để ngắm cảnh chợ hoa vì không quá đông đúc, và cảm nhận không khí Tết Hà Nội. Đây cũng là nơi các tay máy tìm đến để ghi lại những bức hình kỷ niệm.

Ngoài các loại hoa truyền thống, chợ Hàng Lược cũng cập nhật những chậu cây cảnh mới, giá lên đến tiền triệu.

Khu chợ đồ cổ có phần trầm lắng hơn so với khu chợ hoa. Thường chợ đồ cổ 23 tháng Chạp mới họp nhưng một số hàng cũng đã mở sớm. Các món đồ phổ biến ở đây là bát, đĩa, bình, đồ thờ... trong đó không ít là đồ giả cổ.

Bên cạnh các mặt hàng quen thuộc, những món đồ liên quan đến gà được nhiều du khách hỏi giá.

Phố Hàng Mã ngập tràn màu đỏ rực của các món đồ trang trí nhà cửa, cây cảnh. Đây cũng là con phố đông đúc nhất khu phố cổ vào những ngày này. Giữa muôn vàn kiểu dáng, chất liệu của đồ trang trí, nhiều người hoa mắt vì khó lựa chọn.

"Ăn theo" năm Đinh Dậu, các món đồ trang trí được thiết kế hình con gà với ước vọng mang đến một năm mới giàu sang, sung túc.

Một khu được quây lại để trông xe cho khách đi mua sắm ở phố cổ, giá 10.000 đồng/xe máy.

Vy An

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net