Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ tư, 20/4/2016, 14:05 (GMT+7)

Đảo Phú Quý - điểm đến không thể bỏ qua dịp 30/4

Đảo Phú Quý (hay còn gọi Cù Lao Thu, Cù Lao Khoai Xứ) thuộc tỉnh Bình Thuận, mang vẻ đẹp bình dị, cùng trải nghiệm cuộc sống “lênh đênh trên đảo” hứa hẹn nhiều điều bất ngờ cho du khách.

Ở đảo Phú Quý, từ tháng 2 đến tháng 7 là mùa biển êm trời trong, thời tiết lý tưởng cho lịch trình đi biển. Xuất phát từ TP HCM, bạn có thể di chuyển bằng xe khách hoặc xe máy, tàu hỏa. Giá một vé dao động từ 130.000 đến 280.000 đồng tùy từng phương tiện.

Từ cảng Phan Thiết ra đảo có hai loại tàu. Tàu cao tốc thời gian chạy khoảng 3,5 – 4 tiếng, giá vé 250.000 đồng/ người, tàu thường chạy 6 tiếng với giá vé 150.000 đồng/ người. Lưu ý nên gọi điện và đặt vé trước ban quản lý cảng vụ và đừng quên ra boong tàu đón gió, chụp hình.

Việc nghỉ ngơi trên đảo có nhiều loại hình, trong đó homestay là lựa chọn được ưa thích nhất, chỉ với 50.000 đồng một ngày, phòng ở được 4 người. Bạn có thể thuê xe máy để vi vu trên đảo, giá thuê một ngày là 100.000 đồng.

Trên đảo có đủ dịch vụ như quán cà phê, hàng tạp hóa, trái cây... Đặc biệt bạn có thể ra cảng cá sáng sớm mua hải sản tươi nhờ người dân chế biến hộ, ăn rất ngon và giá thành phải chăng.

Đảo Phú Quý có diện tích 16 km2, nhiều địa danh cho du khách khám phá như: bãi tắm Vịnh Triều Dương, Bãi Doi Dừa, Hòn Đen, Hòn Trứng, Núi Cao Cát và rất nhiều đền chùa, miếu mạo có kiến trúc lâu đời.

Hải Đăng Phú Quý nằm trên núi Cấm với độ cao 108 m so với mặt nước biển. Từ đây bạn có thể phóng tầm mắt ra xa để ngắm nhìn phong cảnh nên thơ.

Vịnh Triều Dương với bãi cát phẳng và mịn.

Với dáng lưỡi liềm thoai thoải mặt biển, Bãi Nhỏ nằm ngay dưới chân cột cờ của đảo, nơi ít tàu thuyền neo đậu nên rất thích hợp cho việc cắm trại qua đêm cùng bạn bè.

Dọc bờ Mũi Doi có nhiều hồ nuôi cá được xây đập thành từng ô đá với hình thù rất đặc biệt.

Những bãi đá cao hùng vĩ nhô ra biển với hình thù xoắn ốc độc đáo. 

Dương Thanh

Ảnh: Khỉ Pun

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net