Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ sáu, 27/4/2018, 14:14 (GMT+7)

Dàn xe cổ diễu hành trên đường phố chào mừng Festival Huế

Sau màn phất cờ của Phó chủ tịch tỉnh Thừa Thiên Huế, 39 xe cổ dòng Volkswagen cùng với 30 xe Vespa cổ đã diễu hành trên đường phố.

Sáng 27/4, gần 70 ôtô và xe máy cổ đến từ nhiều câu lạc bộ xe cổ trong cả nước đã diễu hành qua các tuyến đường chính TP Huế chào mừng Festival Huế lần thứ X.

Ông Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch tỉnh Thừa Thiên Huế, Trưởng ban tổ chức Festival Huế lần thứ X phất cờ cho các xe cổ xuất phát.

Từ Nhà văn hóa Trung tâm tỉnh Thừa Thiên Huế, đoàn xe cổ lần lượt đi qua đường Hùng Vương, cầu Trường Tiền, đường Trần Hưng Đạo, Lê Duẩn, Bùi Thị Xuân, Lê Lợi, Hoàng Hoa Thám, Đống Đa... Điểm dừng cuối cùng của đoàn là đàn Nam Giao (phường Thủy Xuân, TP Huế), nơi vừa diễn ra lễ tế đàn Nam Giao, một trong những đại lễ của triều Nguyễn xưa cầu quốc thái dân an, mưa thuận gió hòa.

Đoàn xe cổ dòng Volkswagen đi qua cầu Trường Tiền, một trong những biểu tượng của xứ Huế.

Chương trình nhằm góp phần quảng bá về văn hóa, du lịch cho địa phương, tạo không khí vui tươi, hoành tráng, mới lạ cho Festival Huế năm nay. Chương trình do Sở Du lịch Thừa Thiên Huế, Câu lạc bộ Volkswagen Việt Nam và Câu lạc bộ xe Vespa cổ Huế tổ chức.

Đoàn xe cổ dòng Volkswagen đi trên đường Lê Duẩn trước mặt Kỳ Đài Huế.

Đoàn xe đi qua cầu Dã Viên, cây cầu rộng nhất bắc qua dòng sông Hương.

Đoàn xe Vespa cổ đi qua ga Huế, một trong những công trình kiến trúc thời Pháp thuộc vẫn còn trên đất Huế.

Đoàn xe đi qua đường Phan Đình Phùng, được xem là con đường phủ đệ của xứ Huế. Tại đây có nhiều phủ đệ của triều Nguyễn xưa như cung An Định, nhà bà Từ Cung, phủ Tùng Thiện Vương...

Kết thúc hành trình, đoàn xe cổ dừng lại đàn Nam Giao để các thành viên vào dâng hương. Một đôi bạn trẻ hạnh phúc khi được chủ xe đồng ý cho ngồi lên xe chụp ảnh cưới.

Theo kế hoạch, đoàn xe sẽ tập kết tại sân Nghinh Lương Đình (đường Lê Duẩn) từ 14h30 đến 21h30 ngày 27/4; tại sân Hàm Nghi (đường 23/8) từ 8h đến 9h30 ngày 28/4 để triển lãm giới thiệu với cộng đồng du khách.

Võ Thạnh

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net