Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ sáu, 26/1/2018, 02:08 (GMT+7)

Cuộc sống bình yên ở Uzbekistan

Khác với lối đá sôi nổi của các cầu thủ Uzbekistan trên sân cỏ, cuộc sống của người dân nước này diễn ra rất bình yên.

Trên ảnh là bình minh trên quảng trường Registan. Đây là một di tích lịch sử, điểm du lịch nổi tiếng ở Samarkand, cố đô và là thành phố lớn thứ hai ở Uzbekistan. 

Dân cư ở đây rất thưa thớt do nhiệt độ khắc nghiệt, mùa hè lên đến 40 độ C, nhưng mùa đông có thể giảm xuống -20 độ C.

Lăng mộ Gur-Emir, điểm du lịch nổi tiếng ở thành phố Samarkand. Đây là nơi chôn cất Tamerlane, vị vua tàn bạo từng giết chết 5% dân số thế giới. Nơi đây được trang trí bởi rất nhiều vàng và các viên ngọc bích cỡ lớn, giờ mở cửa đón khách từ 9h.

Đi bộ qua các cung điện, thánh đường và lăng tẩm cùng các tòa tháp cao vút với các mái vòm lớn ở đất cố đô, du khách như có cảm giác như đang lạc bước vào một Uzbekistan của thời cổ xưa.

Một trong những nghề nổi tiếng và lâu đời ở đất nước này là dệt lụa tơ tằm. Trên ảnh, người phụ nữ Uzbekistan đang lấy thành phẩm là những sợi tơ vàng óng từ tằm.

Sa mạc Kyzylkum có diện tích 300.000 km2. Du khách có thể tới đây và trải nghiệm việc dựng lều, cắm trại qua đêm tại sa mạc lớn thứ 16 trên thế giới này.

Vào ban đêm, bạn có thể đốt lửa cắm trại trên sa mạc và nghe các bài hát truyền thống của đất nước này, được phục vụ bởi người dân du mục.
 

Trên ảnh là nhà thờ hồi giáo Kukeldash tại thủ đô Tashkent. Đây cũng là điểm du lịch nổi tiếng tại Uzbekistan.

Nếu đói bụng, du khách có thể ghé qua chợ Chorsu Bazaar, khu chợ nổi tiếng ở thủ đô để thưởng thức các món ăn truyền thống cũng như mua gia vị về làm quà.

Người dân Bukhara, tỉnh Bukhara còn nổi tiếng là những người làm ra những chiếc kéo sắc nhất thế giới.

Một bé gái người Uzbekistan trong trang phục truyền thống và giơ tay chào khi du khách giơ máy ảnh lên chụp.

Alesha và Jarryd, cặp đôi blogger du lịch, cho biết người dân ở Uzbekistan rất hào hứng và vui vẻ khi được chụp chung với khách du lịch.

Hai người đàn ông lớn tuổi đang ngồi nghỉ dưới chân một bức tường 600 năm tuổi ở Khiva. Thành phố này là điểm đầu tiên ở Uzbekistan được đưa vào di sản UNESCO.

Ảnh: Nomadasaurus.

Anh Minh

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net