Thứ ba, 19/3/2024
Thứ ba, 20/11/2018, 02:08 (GMT+7)

Cúc họa mi được mùa, khách nườm nượp tới vườn chụp ảnh tại Hà Nội

Những chiếc xe len lỏi khắp phố phường thủ đô đầy ắp màu trắng của loài hoa đón gió đông, khiến nhiều du khách tìm đến tận vườn chụp ảnh.

Bãi đá sông Hồng là địa điểm nhiều du khách tìm đến vào mỗi mùa hoa do có không gian rộng, nhiều loại hoa. Thế nhưng, khu vực này vẫn bị quá tải du khách đổ về. Giờ hoạt động tại đây từ khoảng 8h đến 18h.

Đa phần cúc họa mi ở Hà Nội xuất phát từ Nhật Tân. Ngoài bán hoa, một số chủ hộ còn mở thêm dịch vụ chụp ảnh tại vườn với mức giá từ 30.000 tới 100.000 đồng một người tùy địa điểm. Những luống cúc họa mi đẹp nhất đều phục vụ mục đích chụp ảnh. Những bông cúc bán ở chợ thường được người dân Nhật Tân trồng xen kẽ giữa các vườn đào.

Nếu chỉ cần mua một bó cúc họa mi về cắm trong nhà hay bàn làm việc, bạn có thể dễ dàng tìm thấy loài hoa này trên khắp phố phường Hà Nội. Địa điểm nhiều xe hoa nhất nằm trên phố Giảng Võ, đoạn ngã ba giao với phố Trần Huy Liệu. Các tiểu thương đã tập trung ở đoạn đường này nhiều năm nay, trong khoảng từ 9h đến 20h.

Nếu tiện đi qua phố Phan Đình Phùng, du khách sẽ gặp nhiều xe hoa tập trung ở đoạn giao với phố Hoàng Diệu và đoạn giao phố Lý Nam Đế. Du khách nên đến đây từ 8h30 đến 18h để mua được những bó cúc họa mi dọc trên phố.

Quanh vòng xuyến giữa phố Thụy Khuê và Mai Xuân Thưởng tập trung khá đông xe hoa vào giờ trưa. Các tiểu thương thường nghỉ tại khu vực này, đến 14h sẽ tản đi bán rong trên các phố khác.

Các xe hoa đứng ở đầu Yên Phụ giao với Nghi Tàm từ 6h sáng. Đây là nơi dễ dàng mua hoa theo mùa nhất trong các con phố ở Hà Nội.

Ngày thường, chợ hoa Quảng Bá chỉ nhộn nhịp vào ban đêm và vãn dần sau 4h sáng. Nhưng vào mùa hoa, khu chợ hoạt động cả ngày. Cúc họa mi bày bán rất nhiều ở cổng chợ và trên đường đê, đáp ứng nhu cầu khách khi đi qua đây.

Nếu dư dả thời gian, bạn có thể ghé địa điểm này từ 3h sáng, để kịp lưu lại những hình ảnh tấp nập người mua kẻ bán của chợ hoa và mua một bó làm kỷ niệm khi ra về.

Kiều Dương

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net