Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ sáu, 14/9/2018, 02:08 (GMT+7)

'Công chúa tóc mây' đưa bạn trai phượt xuyên Việt

Sarah Trần và bạn trai đã khám phá Trà Vinh, Hội An, tới Hạ Long và Sa Pa.

Sarah Trần trở về Việt Nam từ giữa tháng 8. Cô cùng bạn trai Toby tới Trà Vinh ghé thăm nhà dì và trải nghiệm chèo thuyền trên sông.

Công chúa tóc mây gốc Việt cùng bạn trai du hí từ nam ra bắc
 
 

Sau đó, blogger 25 tuổi đến Hội An. Sarah tiết lộ hình ảnh này đã ghi lại một trong những khoảnh khắc đáng nhớ nhất của cô tại phố cổ khi mời hai người bán hàng rong ăn chút quà vặt cùng mình.

"Họ đã sống cả đời ở đây, chứng kiến Hội An từ một nơi nghèo khó, trở thành di sản văn hóa được UNESCO công nhận và ngành du lịch phát triển bùng nổ. Những ngày trước họ từng bán quà vặt sáng sớm nhưng cũng không đủ nuôi sống gia đình, giờ họ luôn hết hàng từ sáng và tối lại dọn ra bán cho khách. Họ nói vậy đủ rồi", Sarah chia sẻ.

Cô bày tỏ ra vui mừng khi đời sống của người dân phố Hội đã dư dả hơn, và khuyến khích du khách thưởng thức đặc sản địa phương từ những quán xá ven đường, thay vì dùng bữa trong nhà hàng sang trọng. Sarah tin rằng những món ăn đường phố sẽ có hương vị ngon hơn và ủng hộ người dân là một cách để du khách góp phần thay đổi kinh tế địa phương.

Điểm dừng tiếp theo của Sarah là TP Huế. Bạn trai Toby luôn là phó nháy riêng cho cô.

Nàng blogger gốc Việt nhờ một ngư dân tốt bụng chèo thuyền thúng đưa mình ra biển chơi. Cô cũng thử uống nước dừa: "Tôi vẫn luôn muốn thử một trong những trái dừa như này, chẳng trách ai cũng nghiện".

Đến Sa Pa, Sarah tìm đến một cây cầu mây xuất hiện trong tác phẩm nổi tiếng của nhiếp ảnh gia Mỹ.

Sarah chụp ảnh trên một thửa ruộng bậc thang với lời tâm sự: "Những hành trình khám phá như đưa cảm xúc của tôi chơi trò tàu lượn - lên rồi xuống liên tục. Mấy ruộng lúa này tuyệt đẹp, nhưng đằng sau vẻ đẹp ấy là những con người quần quật lao động khi vào mùa gặt". Cô tiết lộ mình luôn cảm thấy may mắn, và từ lâu đã dành thời gian và tâm sức của mình để hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn.

Từ Lào Cai, Sarah di chuyển đến Quảng Ninh. Chuyến buýt đêm suốt 12 tiếng khiến cô mệt mỏi và chỉ muốn ngủ gục khi đến Hạ Long vào 4h sáng. Nhưng cả hai quyết định chưa vội check-in mà leo núi Bài Thơ để đón bình minh. Một chú chó đã theo chân họ suốt hành trình.

Theo Sarah Trần

Bảo Ngọc

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net