Thứ năm, 25/4/2024
Thứ tư, 29/10/2014, 19:29 (GMT+7)

Chú chó lai sói chinh phục Mông Cổ

Một cặp đôi người Ba Lan đã đem theo chú chó lai sói có tên là Duina trong suốt hành trình chinh phục dãy núi Altai ở đất nước Mông Cổ xa xôi.

Diuna là một chú chó lai sói của Séc (Czechoslovakian wolfdog), đã cùng cặp đôi người Ba Lan thực hiện một chuyến đi dài ngày ở Mông Cổ.

Hai người đã quyết định chinh phục dãy núi Altai ở Mông Cổ, một trong những nơi xa xôi nhất trên thế giới.

Xuất phát từ Ba Lan, sau 84 ngày và chặng đường đạp xe dài 5.250 km, cặp đôi này đã đặt chân đến Bayan-Olgij, một tỉnh nằm ở cực Tây của Mông Cổ.

Chú chó Diuna là một người bạn đồng hành vô cùng đáng yêu của hai người trên mỗi chặng đường khám phá vùng đất mới.

Có những lúc Diuna được chở bằng xe kéo chuyên dụng gắn cùng xe đạp, có lúc chú chó sẽ cùng trekking với chủ nhân.

Cặp đôi người Ba Lan đã cho Diuna trekking 2 cung đường khi ở Mông Cổ, một là ở Tavan Bogd Uul, lên đỉnh Malchin cao gần 4.050 m, hai là Tsambagaraw và dừng ở độ cao 4.053 m so với mặt nước biển.

Vì hầu hết các địa điểm hai người đi qua thuộc vùng đất hiếm người sinh sống nên những lần hỏng xe đạp họ đều phải tự xử trí.

Trong thời gian 2 tháng ở Mông Cổ, cặp đôi này đã được trải nghiệm cuộc sống trên thảo nguyên cũng như tìm hiểu những nét văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Năm 2013, hai người nhận được giải thưởng du lịch của năm do tạp chí National Geopraphic ở Ba Lan trao cho chuyến trekking chinh phục dãy Garhwal Himalaya nổi tiếng.

Sau khi hết thúc hành trình chinh phục dãy núi Altai và dành 2 tháng ở Mông Cổ, cặp đôi cùng chú chó Diuna trở về Ba Lan bằng đường tàu đi xuyên Siberi.

Hương Chi (theo Boredpanda)

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net