Thứ ba, 16/4/2024
Thứ sáu, 12/6/2015, 05:05 (GMT+7)

Chợ hoa lớn nhất thủ đô Bangkok

Sắc hồng, vàng, tím của các loại hoa tươi trong chợ Pak Klong Talad, Thái Lan thu hút du khách ngay từ lần đầu đặt chân.

Pak Klong Talad là ngôi chợ điển hình ở Bangkok, có từ thời vua Rama I. Đến đời thứ V, nơi này hoạt động như một chợ cá. Ngày nay, Pak Klong Talad trở thành chợ hoa lớn nhất thủ đô.

Chợ hoạt động cả ngày nhưng nhộn nhịp nhất vào khoảng 3h - 5h sáng. Thời điểm này các thương lái tỉnh lân cận như Samut Sakhon, Samut Songkhram hay Nakhon Pathom chở hoa về, cung cấp cho các sạp hàng.

Hoa ở đây rất đa dạng nhưng phổ biến nhất là lan, cúc, hồng... Tất cả đều có mùi thơm dịu nhẹ. Nhờ vậy khi đi bộ, du khách có thể cảm nhận hương hoa thoang thoảng. Thông thường, các chủ hàng sẽ bán hoa theo cân hoặc gói sẵn. Tuy nhiên, du khách vẫn có thể tìm thấy các gian hàng bán lẻ. 

Các loại bán theo cân thường là nụ hoa nhài, cánh hoa cúc, lá cây trang trí... Giá một kg từ 10 bath (gần 7.000 đồng).

Để thuận tiện cho việc buôn bán, một số chủ hàng treo luôn giá lên mỗi loại hoa. Nhờ vậy, bạn có thể tham khảo từ nhiều hàng khác nhau.

Một đặc trưng khác của chợ là bán hoa cúng đóng gói sẵn. Người dân thường mua loại này về cúng trong chùa hoặc treo trong nhà lấy may. Đặc biệt, các chủ hàng đặt cả gói trong thùng đá vụn hoặc cho hẳn đá vào giữa những vòng hoa. Làm cách này, hoa sẽ luôn tươi, không bị bầm dập cũng như lưu giữ được mùi.

Ngoài hoa, chợ còn là nơi bạn tìm thấy các loại rau củ quả, cây xanh hay trầu cau. Một số cửa hàng cung cấp luôn phụ kiện đi kèm như nến, giấy gói...

Sau thời gian thăm thú các điểm đến nổi tiếng tại Bangkok, bạn có thể ghé tới đây để tìm hiểu cuộc sống dân địa phương.

Diệu Huyền

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net