Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ năm, 24/1/2019, 08:34 (GMT+7)

CĐV Việt Nam mất ngủ 2 đêm vì chờ sang Dubai xem tứ kết

Hơn 300 người hâm mộ đã bay từ Hà Nội sang Dubai, mang theo nhiều đồ tự chế để cổ vũ tuyển Việt Nam tại tứ kết Asian Cup 2019.

Sáng 24/1, các tour đi Dubai xem trận Việt Nam - Nhật Bản ở tứ kết Asian Cup bắt đầu khởi hành từ sân bay Nội Bài. Trong đó, tour do Vietravel phối hợp với hai doanh nghiệp khác tổ chức theo hình thức bay charter, dịch vụ thuê máy bay trọn gói có gần 300 khách du lịch.

Khoảng 6h30, người hâm mộ đã có mặt đông đủ và đứng chờ làm thủ tục tại các quầy vé.

Ông Trịnh Quân, đại diện một doanh nghiệp trong ban tổ chức tour, cho biết, thời gian bay dự kiến hết 7 tiếng. “Máy bay sẽ hạ cánh tại một sân bay nội địa của Dubai, gần với sân vận động sẽ diễn ra trận đấu tối nay thay vì đáp xuống sân bay quốc tế như các chuyến bay thông thường".

Đoàn cổ động viên đến từ nhiều địa phương trong khắp cả nước. Trong đó, giá tour trọn gói là 29 triệu đồng mỗi người, mở bán ngay sau chiến thắng của đội tuyển Việt Nam trong trận gặp tuyển Jordan.

Cổ động viên Lê Chu Lịch (trái), 80 tuổi, người lớn tuổi nhất trong đoàn nhận được nhiều sự ngưỡng mộ từ các hành khách khác vì tình yêu bóng đá của ông. “Tôi rất hy vọng đội tuyển Việt Nam tối nay sẽ có một trận đấu thật hay giống như trận gặp đội Jordan vừa rồi”, ông Lịch chia sẻ.

Anh Nguyễn Văn Phương đến từ Hải Phòng (ngoài cùng bên trái) cho biết anh đã bị mất ngủ từ 2 đêm trước vì mong chờ được xem trực tiếp trận tứ kết tối 24/1 tại Dubai.

Các cổ động viên di chuyển đến sân bay với nhiều hình thức. Anh Dương Đình Phú, cổ động viên đến từ Khánh Hoà kể lại anh đáp chuyến bay từ Cam Ranh đến Nội Bài lúc 21h ngày 23/1 và qua đêm tại một khách sạn gần sân bay để chờ giờ lên đường sang Dubai. Nhiều hành khách từ TP HCM chọn cách giống anh Phú, bên cạnh việc lựa chọn bay chuyến 3h30 sáng 24/1 để nối chuyến 7h45 ở sân bay Nội Bài.

Một người hâm mộ đang nhờ bạn chụp ảnh lưu niệm trước giờ lên máy bay.

Chiếc mũ đặc biệt nhất trong đoàn cổ động viên do chị Nguyễn Ngọc Thoa làm mất một ngày. Chị Thoa giới thiệu trên mũ có 8 nhân vật của đội tuyển Việt Nam với những cái tên như HLV Park Hang-seo, Trọng Hoàng, Văn Lâm, Quang Hải…

Hoa hậu Ngọc Hân cũng có mặt trong đoàn 50 khách của Hanoi Redtours lên đường rạng sáng 24/1. Cô cho biết cô chỉ quyết định đi Dubai một ngày trước đó và mang theo hai chiếc áo dài in tên đội tuyển do mình thiết kế để làm quà cho các cầu thủ.

Các cổ động viên cùng nhau tạo nên màu cờ sắc áo ngay giữa sân bay.

Anh Nguyễn Xuân Chung (Thanh Xuân, Hà Nội) chia sẻ: “Tôi rất hồi hộp. Chi phí cho chuyến đi khá tốn kém với tôi nhưng đội tuyển Việt Nam đã thể hiện quá tuyệt vời trong suốt năm vừa qua nên tôi nhất định phải trực tiếp xem trận đấu tối nay”.

Dự kiến đoàn khách du lịch sang Dubai sẽ về đến Việt Nam vào 10h sáng 25/1.

Trước đó, 44 cổ động viên đại diện cho cộng đồng Việt Nam tại Cộng hòa Czech đã từ Praha lên đường ngày 23/1 tiếp sức cho các cầu thủ ở Dubai. Đây là tour cổ vũ bóng đá của công ty du lịch Eurovina tổ chức ngay sau khi Việt Nam thắng ở vòng 1/8.

Kiều Dương

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net