Thứ tư, 24/4/2024
Thứ năm, 23/7/2015, 16:03 (GMT+7)

Câu lạc bộ khiêu vũ bên bờ Hồ Gươm

Vào các tối hàng tuần, khu vực quanh cây lộc vừng bên bờ Hồ Gươm lại rộn ràng với những màn khiêu vũ cổ điển dưới sự hướng dẫn của vợ chồng vũ sư Huy và Hảo.

Từ 20h30 đến 22h30, trừ chủ nhật và những ngày trời mưa, những người yêu thích khiêu vũ lại tìm đến Hồ Gươm để hòa cùng những giai điệu và bước chân nhịp nhàng. Khi khiêu vũ, Bờ Hồ như trở thành một ốc đảo bình yên, mặc cho dòng xe cộ hối hả ngay bên cạnh cũng như những âm thanh ồn ã.

Những người đến đây là thành viên của câu lạc bộ khiêu vũ Lộc Vừng do vợ chồng vũ sư Huy và Hảo hướng dẫn. Từng đôi dập dìu trong giai điệu valse bên hồ. Họ đỡ nhau, ngả nghiêng như thế đứng của những gốc cây Lộc Vừng.

Do lớp khiêu vũ ở ngay cạnh cây lộc vừng nổi tiếng ở Hồ Gươm nên tên cây cũng là tên câu lạc bộ. Khiêu vũ mang đến cho những người tham gia giây phút sảng khoái, giúp xua tan đi những lo toan đời thường.

Tất cả hội viên tụ hợp nhau lại vì cùng một sở thích khiêu vũ. Một thành viên câu lạc bộ cho biết, thực hành khiêu vũ bên Hồ vừa mát, vừa gần nhà lại được nhảy cùng những người bạn thân thuộc nên hay hơn so với ở vũ trường.

Hiện câu lạc bộ có khoảng 30 hội viên và đa phần đều ở tuổi trung niên. Người trẻ nhất 39 tuổi, người cao tuổi nhất 72 tuổi. Có người từ các quận khác đến nhưng đa phần họ là người dân phố cổ và trong quận Hoàn Kiếm.

Những bước chân khiêu vũ uyển chuyển của các thành viên trong câu lạc bộ khiến nhiều người ngang qua say sưa thưởng thức.

Không chỉ giao lưu học khiêu vũ, các thành viên còn hỗ trợ nhau trong cuộc sống. Đây là một sinh hoạt lành mạnh và là nét đẹp trong mắt các du khách khi dạo quanh Hồ Gươm.

Vũ sư đang hướng dẫn một động tác khó.

Lê Bích

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net