Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ bảy, 26/10/2019, 02:08 (GMT+7)

Câu cá, lặn biển ngắm san hô ở Phú Quốc

Kiên GiangCá, mực sau khi câu xong sẽ được chế biến ngay trên tàu để phục vụ du khách.

Đi biển câu cá, lặn ngắm san hô là hai trong số trải nghiệm hấp dẫn nhất ở Phú Quốc. Theo ngư dân trên đảo, mùa câu cá diễn ra quanh năm, trừ những ngày biển động. Tuy nhiên thời gian lý tưởng nhất là từ tháng 11 đến tháng 4.

Du khách có thể mua các tour trọn gói theo ngày hoặc thuê tàu để đi câu cá, câu mực đêm. Giá tour trung bình một ngày khoảng 550.000 đồng mỗi người gồm các hoạt động tham quan trại nuôi cấy ngọc trai, lặn ngắm san hô, câu cá, mực. Nếu chỉ muốn đi câu, du khách có thể thuê tàu, giá khoảng 1,3 triệu đồng cho 5 người, khách lẻ ghép đoàn với giá khoảng 250.000 đồng một người. Khách phải mặc áo phao trước khi bắt đầu hành trình.

Thay vì dùng cần, du khách sẽ được trang bị một cuộn dây cước có sẵn chì và lưỡi câu. Người dân trên đảo gọi đây là câu rê, sử dụng mồi là mực tươi xắt nhỏ hoặc tôm. 

Tàu ra khơi và thả neo tại hòn Đồi Mồi, hòn Móng Tay. Từ tháng 5 đến tháng 10 là mùa biển động, du khách có thể đi câu ở vùng mũi Ông Đội, hòn Dăm Ngang, cách cảng An Thới khoảng 6 hải lý.

Theo hướng dẫn chủ thuyền, du khách chỉ cần móc mồi, thả lưỡi câu xuống đến khi chạm đáy, giữ cho dây câu căng để biết khi nào cá cắn và nhấc lên. Dây câu thường chạm đáy ở khoảng 10 mét, nếu thuận nước, thuận gió thì có thể câu được nhiều. Nếu không du khách phải kiên nhẫn ngồi chờ cả chục phút mới có cá cắn câu.

Sau khoảng 10 phút, hai thợ câu cá chuyên nghiệp câu được khoảng một kg cá gồm: mú đen, lù đù hoặc cá đổng. Cá câu lên được nướng hoặc chiên giòn ngay sau đó để du khách thưởng thức. Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt nhà tàu chế biến thêm một số món ốc, hải sản, cháo, gỏi để ăn ngay trên tàu.

Thời điểm lý tưởng nhất để câu cá là vào sáng sớm. Sau đó tàu sẽ di chuyển đến các bãi cạn có san hô để du khách lặn, tắm biển. Phú Quốc mùa này thi thoảng có mưa nhưng nhanh tạnh, không ảnh hưởng nhiều đến hoạt động vui chơi của du khách.

Chuyên mục Tư vấn được cộng tác với các hướng dẫn viên giàu kinh nghiệm của Vietravel nhằm mang tới cho độc giả những thông tin hữu ích, gợi ý đi đâu, ăn gì và lưu ý trên đường du lịch.

Khương Nha

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net