Thứ sáu, 29/3/2024
Chủ nhật, 17/7/2016, 19:00 (GMT+7)

Cảnh London khi không một bóng người

Trong từng bức ảnh, London náo nhiệt bỗng hiện im ắng, vắng vẻ không một bóng người khiến du khách liên tưởng tới khung cảnh về ngày tận thế thường xuất hiện trong phim Hollywood.

Benjamin Graham là nhiếp ảnh gia đến từ West Sussex, Anh. Anh đã dành nhiều giờ đồng hồ để chụp cảnh đường phố London trước khi bình minh lên.

Để có được những bức ảnh London vắng lặng không một bóng người này, nhiếp ảnh gia đã phải dành nhiều ngày liền, thức dậy từ 2h30 sáng và bắt xe bus vào thành phố trước 4h30 sáng để chụp ảnh.

Những địa danh chính mà Benjamin chọn để chụp ảnh là nhà thờ St Paul, Cầu Tháp và sông Thames.

Nhiều du khách khi nhìn thấy những bức ảnh cho biết, họ có cảm giác như nước Anh đang ở trong giai đoạn "hậu khải huyền" - những ngày sau ngày tận thế vì khung cảnh quá im lìm, không một bóng người.

Nhiếp ảnh gia 56 tuổi cho biết, chụp London trước bình minh là một sở thích và anh cũng không muốn nhìn ngắm thủ đô vào ban đêm - khi ngoài đường phố có quá nhiều ánh đèn rực rỡ.

Khi chụp, Benjamin hy vọng sẽ có những bức ảnh đón bình minh huy hoàng.

Tuy nhiên thời tiết có vẻ không chiều lòng người, nên bầu trời khá xám xịt.

"Tôi chọn London vì nó có sự pha trộn tuyệt vời giữa các tòa nhà hiện đại và lịch sử".

 

Để có được những bức ảnh thú vị này, Benjamin đã phải thức dậy từ 2h30. Đây là thời điểm thật "đau khổ" khi phải chui ra khỏi chăn ấm. Tuy nhiên, khung cảnh đường phố vắng bóng người lại quá đẹp, khiến nhà nhiếp ảnh quên đi nỗi khó khăn của việc dậy sớm.

Benjamin cho biết, chỉ vài tiếng sau bình minh thôi là những nơi này sẽ chật cứng người đi lại.

Anh Minh

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net