Thứ ba, 19/3/2024
Thứ năm, 3/1/2019, 14:05 (GMT+7)

Cánh đồng hoa cải vàng 10.000 m2 nở rộ ở Ninh Bình

Du khách thích thú trước vườn hoa vàng rực tại một khu du lịch nằm trong quần thể danh thắng Tràng An.

Vườn hoa cải rộng hàng nghìn mét vuông cách trung tâm Ninh Bình khoảng 12 km, toạ lạc trên đường vào vườn chim Thung Nham. Đây cũng là vùng lõi của danh thắng Tràng An.

Vườn hoa kéo dài khoảng 500 mét. Du khách có thể đi bộ từ bên ngoài vào rồi từ từ tham quan. Nếu dùng thuyền, bạn được dịp quan sát khung cảnh hoa nở vàng rực trên nền non nước hữu tình.

Theo chủ vườn, hạt hoa cải được gieo cách đây khoảng một tháng trên mảnh đất rộng gần 1 hecta (10.000 m2). Nhờ thổ nhưỡng tốt mà hoa nở đều và đẹp. Hiện tại là thời điểm hoa nở rộ nhất.

Buổi sáng là thời điểm thích hợp nhất để chụp ảnh. Miền Bắc đang mùa lạnh nên du khách đi sớm cần chuẩn bị áo khoác giữ ấm. Đề phòng trời mưa, bạn có thể chuẩn bị thêm ô dù hoặc vật dụng bảo vệ máy ảnh, các thiết bị điện tử.

Dịp Tết Dương lịch vừa qua, thời tiết ở Ninh Bình rét lạnh nhưng đã có rất nhiều khách tham quan đến đây. Theo chủ vườn, có ngày vườn đón cả nghìn lượt khách, chủ yếu là các nhóm bạn trẻ và gia đình.

Vườn hoa cải vàng ở Ninh Bình
 
 

Nơi này mở cửa cho khách tham quan từ 7h sáng mỗi ngày. Giá vé tham quan là 100.000 đồng một người, đã bao gồm phí tham quan và chụp ảnh tại tất cả khu vực trong vườn hoa. Ngoài ra, nếu khách đi sau 17h sẽ được chủ vườn giảm 50% giá vé.

Hoa cải nở vàng kết hợp cùng núi rừng hùng vĩ xung quanh tạo thành khung cảnh ai cũng muốn chụp ảnh cùng. "Lần đầu tiên tôi đi chơi ở vườn hoa đẹp như thế. Tôi đã chụp rất nhiều ảnh", một du khách Hà Nội nói.

Ngoài hoa cải, nơi này còn có hoa tam giác mạch đang nở. Hoa được trồng theo từng thửa rộng, mỗi thửa rộng khoảng 100 mét vuông.

Hoa tam giác mạch cũng được trồng quanh những ngọn đồi nhỏ, khi nở tạo cảnh quan đẹp mắt. Dự kiến, Tết Âm lịch là thời điểm hoa thược dược và hoa cúc nở đẹp nhất ở đây.

Di Vỹ

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net