Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ tư, 9/10/2019, 02:08 (GMT+7)

Cánh đồng điện gió trên biển duy nhất của Việt Nam

Bạc Liêu62 trụ turbine gió với độ cao hơn 80 m mỗi chiếc khiến cánh đồng điện gió thành điểm tham quan nổi tiếng miền Tây Nam Bộ.

Cánh đồng điện gió tại ấp Biển Đông A, xã Vĩnh Trạch Đông đang là điểm du lịch thu hút khách tham quan khi tới Bạc Liêu. Trước khi mở cửa đón khách du lịch, khu vực này được xây dựng với mục đích khai thác nguồn năng lượng gió tại địa phương, hoà vào lưới điện quốc gia.

Có 62 trụ turbine gió tại đây. Mỗi cột trụ cao 82 m, nặng hơn 200 tấn và làm từ thép không gỉ. Công trình khởi công năm 2010, là cánh đồng điện gió trên biển duy nhất tại Việt Nam và là dự án điện gió đầu tiên xây dựng trên thềm lục địa tại Đông Nam Á.

Những cánh quạt bằng nhựa có chiều dài 42 m. Du khách có thể trông thấy những cánh quạt khổng lồ quay đều trên nền trời ngay từ quảng trường trung tâm thành phố Bạc Liêu, cách nhà máy khoảng 20 km.

Khách tham quan trên con đường nằm ở giữa biển dẫn đến các trụ turbine gió. Từ mùa hè năm 2016, cánh đồng này được biết đến nhiều và trở thành điểm check-in nổi tiếng ở phía Nam.

Thợ kỹ thuật túc trực dưới các chân tháp. Ban đầu, du khách muốn vào trong tham quan phải liên hệ trước với ban quản lý. Sau khi những “cối xay gió” trở nên nổi tiếng, chủ đầu tư tại đây đã khai thác thêm hoạt động du lịch, bán vé cho khách tham quan với giá 20.000 đồng một người tại cổng ra vào.

Đây là cánh đồng điện gió lớn nhất Việt Nam, các trụ turbine gió nằm trên diện tích 500 ha bên bờ biển. 

Khi đi bộ tham quan cánh đồng điện gió, khách sẽ thấy các lồng nuôi cá kèo của người dân ở ven biển. Cá kèo là đặc sản của vùng sông nước Cửu Long, nổi tiếng bởi hương vị riêng, thịt trắng, ngọt, mềm và giàu chất dinh dưỡng.

Những đứa trẻ sống gần cánh đồng điện gió nhìn theo đoàn khách du lịch trên cây cầu dẫn ra giữa biển.

An Giang, Kiên Giang và Bạc Liêu là những điểm đến thu hút du khách mỗi khi con nước về. Du hí miền Tây mùa nước nổi là loạt bài do VnExpress thực hiện liên tục trong tháng 10, nhằm cung cấp những gợi ý, kinh nghiệm trên hành trình khám phá ba tỉnh này.

Kiều Dương

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net