Thứ tư, 24/4/2024
Thứ tư, 15/11/2017, 02:08 (GMT+7)

Căn phòng ông Tập Cận Bình ở trong những ngày APEC

Đoàn Trung Quốc nghỉ lại khu nghỉ dưỡng ven biển Đà Nẵng, trong đó phòng ông Tập Cận Bình ở nội thất được thiết kế tráng lệ.

Đến Đà Nẵng dự Tuần lễ cấp cao APEC 2017, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã nghỉ lại trong 3 ngày từ 10 đến 12/11. Khu nghỉ dưỡng được chọn có vốn đầu tư lên đến hơn 350 triệu USD.

Một lối đi bên trong khu nghỉ dưỡng Chủ tịch Trung Quốc ở lại.

Phòng Chủ tịch Trung Quốc ở nằm trên một khu nhà cao tầng. Qua cánh cửa thứ nhất là hai phòng dành cho các vệ sĩ hoặc đoàn tháp tùng giám sát an ninh. Sau cánh cửa thứ hai là nơi ông Tập Cận Bình nghỉ ngơi.

Căn phòng này từng đón khách là chủ các tập đoàn kinh tế. Tuy nhiên ông Tập Cận Bình là nguyên thủ đầu tiên nghỉ lại.

Phòng rộng gần 500m2, với nhiều khu chức năng từ xem tivi, đọc sách, quầy bar, bếp ăn...

Khu vực phòng tắm với nhiều đồ dùng hiện đại, nằm liền kề với phòng ngủ. Phòng dành cho nguyên thủ mang kiến trúc tổng hợp những tinh hoa ở châu Á.

Bên ngoài phòng ngủ và phòng khách là ban công ngắm toàn cảnh khu nghỉ dưỡng và hướng thẳng ra biển. Trước khi ông Tập Cận Bình ở lại, lực lượng an ninh đã nhiều lần đến kiểm tra cơ sở vật chất, lên phương án bảo vệ an toàn cho nhà lãnh đạo Trung Quốc.

Trong tòa nhà này có nhiều phòng hội nghị. Phía lãnh đạo Trung Quốc cũng đã tổ chức một số cuộc họp nhỏ, tiếp đón các doanh nghiệp tại đây.

Khu vực bếp ăn dành cho đoàn Trung Quốc. Bữa ăn của ngài Chủ tịch Trung Quốc được đầu bếp riêng chuẩn bị.

Ngoài cầu thang máy, khu nghỉ dưỡng có cầu thang bộ thoát hiểm rộng rãi. Dọc cầu thang được trang trí đèn lồng, tiểu cảnh.

Một lối đi nhỏ bên trong khu nghỉ dưỡng tràn ngập hoa lá. Cùng ở lại khu nghỉ dưỡng còn có đoàn lãnh đạo Hong Kong và Chile. Kết thúc APEC, đại biểu các đoàn đều đánh giá cao công tác phục vụ của khách sạn.

Bên trong khách sạn ông Tập Cận Bình ở lại Đà Nẵng
 
 

Nguyễn Đông

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net