Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ năm, 15/8/2013, 07:00 (GMT+7)

Cắm trại cuối tuần trên cao nguyên Đồng Cao

Chặng đường hơn 100km từ Hà Nội sẽ đưa bạn đến Bắc Giang và bất ngờ gặp cao nguyên ngút tầm mắt với màu xanh của cây cỏ, đồi núi trùng điệp.

Giữa núi rừng hoang vắng, Đồng Cao xanh mướt tầm mắt với những ngọn đồi thấp tạo khung cảnh khá đặc biệt.

Bạn hãy mang theo đồ đạc thật kĩ cho chuyến cắm trại tại đây vì khu vực này cách khá xa nhà dân lại không có nguồn nước. Trên cao nguyên hào phóng nắng và gió. Những chiếc trại được dựng giữa đồi cần hết sức cẩn thận kẻo gió làm bay mất.

Bạn hãy dậy thật sớm để đón bình minh tràn ngập trên khắp cao nguyên.

Một chuyến chạy xe trên cỏ hay hành trình đi bộ thăm thú hang Vua sẽ đem lại những thú vị bất ngờ.

Cao nguyên Đồng Cao là điểm vừ đủ cho chuyến picnic cuối tuần của bạn, chắc chắn sẽ đem lại cảm giác thư giãn thú vị sau một tuần làm việc hết mình.

Bạn có thể đi từ trưa thứ 7, đến sớm khi trời chưa tối hẳn để dựng trại, ngủ một đêm giữa cao nguyên và trở về Hà Nội vào ngày Chủ nhật.

Khung cảnh thiên nhiên khiến bạn cảm thấy dễ chịu.

Từ Hà Nội đến Chũ, rẽ trái vào Đồng Băm, từ đây  bắt đầu 15 km  xuyên sâu vào vùng đất vắng lặng thưa thớt bóng người và con đường đất dài 5 km nữa sẽ là Đồng Cao. Bản Đồng Cao thưa thớt chỉ hơn hai chục mái nhà, nằm rải rải giữa rừng rậm và sát vách núi.

Cắm trại tại Đồng Cao, bạn nhớ mang theo nhiều nước và đồ ăn đủ cho 2 bữa đêm và sáng sớm.

Và đêm về, tiếng gió không ngừng ru bạn vào giấc ngủ trong lành. Nhớ mang đầy đủ lều, bạt, túi ngủ, chăn ấm vì đêm trên cao nguyên khá lạnh. Và dọn sạch rác trước khi ra về.

Đồng Đen

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net