Thứ năm, 28/3/2024
Thứ năm, 9/1/2014, 10:31 (GMT+7)

Cảm giác lạ trong đêm tối ở bảo tàng

Nếu bạn muốn cảm nhận không khí trong bộ phim cùng tên “Night at the Museum – Đêm tối ở viện bảo tàng”, hãy trải nghiệm những chương trình mở cửa ban đêm của nhiều bảo tàng tại Mỹ.

Các bảo tàng tại Mỹ có những chương trình kết hợp tham quan, giáo dục và ngủ luôn trong khuôn viên. Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Mỹ, New York, cho phép khách ngủ ngay dưới tiêu bản chú cá voi xanh trong khu Milstein Hall of Ocean Life.

Ảnh: D.Finnin, American Museum of Natural History.

Các em nhỏ hứng thú khám phá những bộ xương khủng long hóa thạch với đèn pin tại Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Mỹ.

Ảnh: D.Finnin, American Museum of Natural History.

Khách tham gia tour cắm trại qua đêm tại công viên Busch Gardens Tampa ở Florida, Mỹ, được tặng đồng phục áo thun. Gói chương trình Summer Nights Family Fun Sleepover (tạm dịch là mùa hè vui chơi cả đêm cùng gia đình) cho phép mọi người tìm hiểu cuộc sống của các loài động vật và “hạ trại” ngay bên ngoài Tiger Lodge, nơi những chú sư tử cũng đang nhìn ngắm họ.

Ảnh: SeaWorld Parks & Entertainment.

Những chú cá voi trắng đầu gù (beluga dolphin) sẽ làm bạn với khách khi họ dành một đêm tại SeaWorld San Diego với chương trình Father’s Day Wild Artic Sleepover.

Ảnh: SeaWorld Parks & Entertainment.

Thế giới thủy sinh ban đêm hiện lên mờ ảo qua ô cửa kính trong một đường hầm tại bảo tàng Milwaukee Public thuộc thành phố Milwaukee, bang Wisconsin, Mỹ.

Ảnh: Milwaukee Public Museum.

Ngắm nhìn xác ướp vào thời điểm nửa đêm mang lại khá nhiều cảm xúc rùng rợn cho các vị khách nhỏ tuổi tại Bảo tàng Milwaukee Public.

Ảnh: Milwaukee Public Museum.

Carnegie Science Center - trung tâm nghiên cứu khoa học Carnegie tại Pittsburgh, bang Pennsylvania, Mỹ, là nơi các bậc cha mẹ thường đưa con cái đến tham gia các hoạt động về đêm nhằm cho các em nhiều trải nghiệm mới mẻ.

Ảnh: Carnegie Science Center.

Những chương trình đậm chất giáo dục và khám phá tại Carnegie Science Center dành cho những vị khách nhỏ tuổi trải qua một đêm trong trung tâm nghiên cứu cùng cha mẹ.

Ảnh: Carnegie Science Center.

Cha mẹ và "điệp viên nhí" trong buổi tiệc mocktail (đồ uống không có cồn) nửa đêm tại Bảo tàng điệp viên quốc tế - International Spy Museum, Washington DC, Mỹ.

Ảnh: International Spy Museum.

Sử dụng bánh xe mật mã, các tay “lính mới” đang tham gia bẻ những mã khóa được thiết lập trong một điệp vụ đêm tại Bảo tàng điệp viên.

Ảnh: International Spy Museum.

Tại Bảo tàng Field - Field Museum ở Chicago, Mỹ, các du khách có thể trải nệm và chờ xem những chú linh trưởng trong lồng kính có thức dậy như trong bộ phim Đêm tối ở viện bảo tàng hay không.

Ảnh: Field Museum.

Nếu muốn có thêm nhiều cảm giác rợn tóc gáy, bạn có thể mang đèn pin đi tìm hiểu khu vực triển lãm về Ai Cập cổ với những xác ướp và quan tài trong Bảo tàng Field. 

Ảnh: Field Museum.

Có vẻ không chỉ trẻ em mà người già cũng thích thú khi được lang thang khắp ngõ ngách của Bảo tàng Field khi đồng hồ điểm 12h khuya.

Ảnh: Field Museum.

Giữa thành phố Cincinnati bạn cũng có thể quan sát tỉ mỉ phiên bản nhũ đá vôi được dựng theo mẫu thật tại hang động ở Ohio và Kentucky, Mỹ. Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên và Khoa học tại Cincinnati thường xuyên có những chương trình mở cửa ban đêm để thu hút du khách.

Ảnh: Museum of Natural History & Science.

Du khách có thể lang thang khu trưng bày cầu cảng và tàu hơi nước năm 1860 lúc nửa đêm trong Bảo tàng Lịch sử Cincinnati.

Ảnh: Cincinnati History Museum.

Trong khu trưng bày các loài động thực vật sông Amazon thuộc bảo tàng Thủy sinh Quốc gia, Mỹ, các du khách nhỏ có cả đêm để tìm hiểu và vui chơi.

Ảnh: National Aquarium.

Hoài Nam

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net