Thứ năm, 28/3/2024
Thứ hai, 12/9/2016, 16:03 (GMT+7)

Các trò chơi dân gian trên phố đi bộ Hà Nội

Ban ngày phố đi bộ vẫn có các hoạt động giải trí như nhảy dây, kéo co, chơi ô ăn quan trên lòng đường vốn dành cho xe máy, ô tô.

Từ 1/9, phố đi bộ quanh hồ Gươm được mở thông từ 19h thứ 6 đến 24h chủ nhật. Đây là khu vực công cộng duy nhất ở Hà Nội, các phương tiện giao thông không được phép lưu thông để nhường đường cho người dân và du khách đi bộ thong dong vào 3 ngày cuối tuần.

9h sáng, phố Đinh Tiên Hoàng vẫn khá thưa người đi bộ. Nhưng đến 9h30, nhóm My Hanoi tổ chức một số trò chơi dân gian như nhảy dây, kéo co, ô ăn quan… thu hút đông người tham gia.

So với buổi tối, phố đi bộ ban ngày thoáng, rộng do vắng người hơn. Người đi bộ có nhiều không gian chơi, chạy, nhảy hoặc tham gia các trò chơi.

Trò chơi giữ thăng bằng thu hút nhóm bạn và các gia đình tham gia.

Đường rộng nên người chơi kéo co còn kéo dây vắt ngang qua đường Đinh Tiên Hoàng. Phó thường trực UBND quận Hoàn Kiếm cho biết sáng cuối tuần, lượng người đến vui chơi tại không gian đi bộ khoảng vài nghìn, buổi trưa ít hơn nhưng đến tối lại tăng lên 12.000-15.000 người.

Nhiều phụ huynh đưa con ra tập xe đạp. Tại đây xuất hiện một số dịch vụ tự phát như cho thuê xe đạp, xe điện 2 bánh tự cân bằng. Theo lãnh đạo quận Hoàn Kiếm, để đảm bảo an ninh trật tự không gian đi bộ hồ Gươm, quận sẽ đưa ra quy định quản lý và chế tài xử phạt các trường hợp vi phạm.

Ngoài khu vực hồ Gươm và vùng phụ cận, các phố đi bộ Hàng Đào - Đồng Xuân và khu bảo tồn cấp 1 (gồm Hàng Buồm, Hàng Giầy, Lương Ngọc Quyến, Mã Mây, Đào Duy Từ, Tạ Hiện) không cấm ôtô, xe máy lưu thông vào ban ngày.

Đoàn nghệ thuật Nga biểu diễn ảo thuật, đi cà kheo quanh hồ Gươm vào các ngày cuối tuần. Đoàn sẽ biểu diễn trong tháng 9 vào hai khung giờ, từ 9h đến 10h30 và 20h đến 21h30.

Một số phụ huynh còn an tâm để xe nôi của con giữa lòng đường.

Trong suốt thời gian tổ chức phố đi bộ, lực lượng công an thường xuyên đi tuần để đảm bảo an ninh trật tự.

Các điểm trông xe do đoàn thanh niên công an đảm nhiệm còn trống nhiều chỗ, trong khi buổi tối thường hết sớm. Phí gửi xe là 2.000 - 3.000 đồng (ngày) và 3.000 - 5.000 đồng (tối).

Mai Anh

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net