Thứ ba, 23/4/2024
Thứ bảy, 22/12/2018, 08:28 (GMT+7)

Các khách sạn 5 sao ở Hà Nội trang trí lộng lẫy đón Noel

Những cây thông làm từ nón hay xe Vespa chở ông già Noel thay tuần lộc đem lại điểm nhấn cho các khu nghỉ mùa lễ cuối năm.

Những chiếc nón lá sơn màu vàng, đỏ được lựa chọn để làm cây thông vừa rực rỡ vừa mang nét truyền thống ở khách sạn ven hồ Tây, InterContinental Hanoi Westlake.

Cây Noel cao gần chạm trần nhà của khách sạn Movenpick Hà Nội có tông màu bạc và xanh gợi nhớ tới những cây thông phủ đầy tuyết trắng nơi xứ lạnh. Trong dịp Noel, khách sạn đã lập nên chương trình từ thiện “Tree of Love” quyên góp ủng hộ các bệnh nhi đang được điều trị tại Bệnh viện Tim Hà Nội.

Trong tháng 12, các khách sạn ở Hà Nội đồng loạt tổ chức lễ thắp sáng cây thông Noel. Các em nhỏ háo hức tham gia lễ hội trong sảnh khách sạn Pullman Hanoi.

Đa số khách sạn 5 sao đều đặt những cây thông cao cả chục mét trong sảnh - trung tâm thu hút sự chú ý của du khách. Trong ảnh là khách sạn Nikko Hanoi.

Tuy nhiên, cũng có nhiều địa chỉ phá cách để tạo dấu ấn riêng. Được đặt ở ngoài trời, cây thông cao 15 m ở khách sạn Sofitel Legend Metropole Hanoi sử dụng tới 50.000 đèn. Nhờ vậy, không gian bên trong khu nghỉ luôn có sự ấm áp giữa mùa đông lạnh giá của Hà Nội.

Khách sạn Melia Hanoi không sử dụng cây thông với tông màu xanh kèm các kiểu đồ trang trí truyền thống. Thay vào đó, cây được tạo nên từ những loại vật liệu có màu bạc, tạo sự phản quang lấp lánh khi có ánh sáng chiếu vào.

Ngoài các chi tiết quen thuộc như thông, người tuyết, khách sạn JW Marriott Hà Nội còn bố trí cả những chiếc xe Vespa, xe điện kéo thay cho hình ảnh con tuần lộc.

Không chỉ bày cây thông, các khu nghỉ cao cấp còn sử dụng nhiều hình thức trang trí khác để chào mừng Giáng sinh. Trong sảnh của khách sạn Hanoi Daewoo có mô hình Nhà thờ Đức Bà Sài Gòn làm theo tỷ lệ 1:18. Tác phẩm có phần khung bằng gỗ phía ngoài được phủ kín bằng bánh quy và đường.

An Yên

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net