Thứ năm, 28/3/2024
Chủ nhật, 30/7/2017, 14:05 (GMT+7)

Bốn biển đảo mới nổi được săn lùng nhiều nhất hè này

Biển xanh ngắt, cảnh hoang sơ ở bãi Đông, bãi Hà My hay hai hòn đảo "Robinson" ở Phú Quốc đang được nhiều du khách truyền tai nhau phải đến.

Bãi Đông, Thanh Hóa

Thuộc bán đảo Nghi Sơn, huyện Tĩnh Gia, cách TP Thanh Hóa khoảng 60 km, bãi Đông là điểm đến mới nổi trong hè này. Bãi biển nơi đây còn hoang sơ, cát vàng, nước biển xanh, tạo khung cảnh yên bình. Mỗi dịp cuối tuần có rất đông du khách từ các tỉnh phía bắc đến đây. Ảnh: Hồng Nhung.

Bãi Đông nằm trong khuôn viên khu sinh thái Nghi Sơn Eco Island, du khách đến đây cần mua vé vào cổng với giá 15.000 đồng/ người, miễn phí trẻ em. Du khách có thể đặt phòng nghỉ giá từ 600.000 đồng/ đêm ngay bên trong khu sinh thái. Ngoài ra, có một số resort, khách sạn và nhà nghỉ khác gần bãi tắm cho du khách lựa chọn, giá phòng dao động 200.000 - 1.200.000 đồng/ đêm tuỳ theo chất lượng. Ảnh: Hồng Nhung.

Biển Hà My, Quảng Nam

Được tờ báo Anh Telegraph bình chọn vào top 16 bãi biển đẹp nhất châu Á, biển Hà My thuộc xã Điện Dương, huyện Điện Bàn có cảnh quan hoang sơ, nước xanh trong, cát trắng, nằm trên tuyến đường ven biển nối TP Đà Nẵng với Hội An. Ảnh: Hà Nguyên.

Dù là bãi biển hoang sơ nhưng ở đây đã có các resort cho bạn chọn. Lưu ý rằng mùa cao điểm du lịch biển miền Trung, bạn nên liên hệ đặt phòng sớm. Ngoài ra bạn có thể chọn lưu trú tại các homestay xinh xắn. Giá phòng đôi từ 600.000 đến 800.000 đồng. Giá giường đơn trong phòng tập thể là 170.000 đồng. Ảnh: Hà Nguyên.

Đảo Gầm Ghì, Phú Quốc

Đảo Gầm Ghì trở thành cái tên được săn lùng nhiều trong hè này. Hòn đảo nằm phía nam cảng An Thới, là một phần của quần đảo An Thới trong đó bao gồm 17 đảo nhỏ, thuộc Phú Quốc. Du khách đến đây choáng ngợp với những rạn san hô ngay gần bờ và các bãi đá hình thù đa dạng. Ảnh: Hà Nguyên.

Chỉ có một cách là thuê tàu để ra hòn Gầm Ghì từ cảng An Thới. Trên đảo chưa có nhiều hoạt động vui chơi giải trí, chủ yếu là lặn ngắm san hô, câu cá, bắt nhum, tắm nắng... Ảnh: Hà Nguyên.

Đảo Gầm Ghì
 
 

Gầm Ghì được nhiều du khách chia sẻ hình ảnh tuyệt đẹp, trong đó có video ghi lại nhiều phong cảnh đẹp mê mẩn của ca sĩ Quang Vinh.

Hòn Dăm, Phú Quốc

Cũng là một hòn đảo còn hoang sơ như "đảo Robinson" ở Phú Quốc, Hòn Dăm không có internet, điện chạy từ năng lượng mặt trời, cả đảo chỉ có vài căn bungalow làm từ tre và gỗ, mặt hướng ra biển. Biển chỉ cách cửa phòng khoảng 2 m, đêm xuống du khách có thể nằm nghe sóng rì rào. Ảnh: Trần Việt Anh.

Đến đây du khách hoàn toàn thả hồn vào thiên nhiên, ngắm hoàng hôn và bình minh, lặn biển, đi dạo trên bờ cát, leo núi, câu cá. Để tới đảo Hòn Dăm, bạn di chuyển đến cảng An Thới sau đó bắt tàu ra đảo. Ảnh: Trần Việt Anh.

Một ngày làm Robinson trên đảo Hòn Dăm ở Phú Quốc
 
 

Lặn ngắm rặng san hô nhiều hình thù là trải nghiệm rất thú vị du khách khó lòng bỏ qua ở Hòn Dăm. Video: Trần Việt Anh.

Thanh Tuyết

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net