Thứ tư, 24/4/2024
Chủ nhật, 21/6/2020, 02:08 (GMT+7)

Bộ ảnh thôi thúc bạn lên đường

Những ảnh đẹp chụp tại các điểm du lịch nổi tiếng thế giới như Trương Gia Giới, Bali hay Budapest làm người xem chỉ muốn xách balo lên và đi.

"Buổi sáng kỳ diệu ở Hà Lan" là ảnh do Ewold Kooistra chụp ngôi làng Zaanse Schans ở Zaanstad, phía tây bắc thủ đô Amsterdam. Đây là ngôi làng du lịch nổi tiếng nhất ở Hà Lan về những cối xay gió truyền thống. Bức ảnh đạt giải nhất cuộc thi Aerial 2020 (chủ đề chụp ảnh trên cao) do Agora tổ chức. 

Tác giả chia sẻ "tôi phải đợi rất lâu mới có thể bắt được cảnh tượng đậm chất Hà Lan này trong màn sương mù. Cuối cùng vào ngày 10/5, dự báo thời tiết thuận lợi, không có gió, nhiệt độ đêm thấp rất lý tưởng để màn sương bao phủ. Tôi đặt đồng hồ từ 4 giờ sáng để lái xe tới làng Zaanse Schans, khi tôi tới đã có sương vờn khắp các cối xay gió. Tôi quyết định chọn một chỗ để chụp và một tiếng sau thì "wow", gió nhẹ thổi bớt sương theo hướng các cối xay. Khi nhìn màn hình điện thoại để xem hình thu được từ drone (máy quay không người lái), thực sự cảnh đẹp như mơ".

Bức "Tàu chở hàng" chụp từ trên cao ở Jersey, Anh, do nhiếp ảnh gia Chris Taberner thực hiện. Theo Chris, anh đi dọc bờ biển với ý định chụp gì đó khác nhưng lúc sau anh để ý tới chiếc tàu chở hàng chạy ngang qua và chụp lấy khoảnh khắc con tàu đang băng băng trên biển đưa hàng ra các đảo.  

"Tàn tích một lâu đài cổ ở Áo" là tác phẩm chụp bằng drone của nhiếp ảnh gia Michael Harding. Theo Michael, khu vực anh tới chụp có rất nhiều lâu đài cổ xưa, lâu đài trong hình được xây vào khoảng năm 1100 và gây ấn tượng lớn với anh dù công trình giờ chỉ còn những bức tường thành đổ nát. 

Ảnh "Đêm hè ấm áp ở Budapest" của nhiếp ảnh gia Anh Jonny Rogers chụp tòa nhà Nghị viện Hungary nằm bên bờ sông Danube. 

Khu vực Dolomites là nơi có rất nhiều cảnh đẹp như tranh vẽ vì thế du khách tới Lago di Braies, Italy, không thể bỏ qua địa điểm này. Đây là bức ảnh của tác giả Anh James Theo chụp cảnh hồ tĩnh lặng với những tầng mây bay là là lưng chừng các ngọn núi bao quanh.

"Ai mà không thích đi tàu?" là ảnh của Andreieye chụp một đoàn tàu chạy qua cầu cạn tại Davos, Thụy Sỹ.

Bức "Đua với sóng biển" do Luke Simpson chụp tại Sandy Cape Light, Australia. 

 

Ảnh "Lạc trong thành phố" chụp tại Whampoa, Hong Kong. "Đây là một trong những cảnh tượng kỳ lạ nhất mà tôi từng thấy. Khu vực này là trung tâm mua sắm nhưng nhìn từ trên cao bạn có cảm giác như con thuyền đang trôi lạc lõng giữa các tòa nhà", theo Poletaev, một nhiếp ảnh gia người Nga. Thực ra đây là một toà trung tâm thương maị xây theo hình chiếc thuyền mang tên Whampoa Garden, lấy cảm hứng từ cảng biển gần đó.

Nhiếp ảnh gia Carles Alonso kể anh thức dậy từ 5h30 sáng để chụp bức ảnh "Thiên đường lúa" ở Bali, Indonesia. Ảnh chụp những thửa ruộng bậc thang xanh rì chảy tràn trên sườn núi kèm theo cảnh nền là hai ngọn núi lửa hiện lên dưới ánh bình minh.

"Bay trên không trung" là bức hình chụp cảnh từ cáp treo tại Công viên quốc gia Trương Gia Giới, Trung Quốc, của nhiếp ảnh gia Sjoerd Bracke. Công viên có hơn 8.000 núi đá dựng đứng, cao như những chiếc tháp sừng sững chọc trời. Trong chuyến cáp treo, Sjoerd Bracke thấy cảnh quan trở nên huyền bí hơn nhờ lớp sương mù bao phủ xung quanh và muốn chụp lại cảnh tượng ngoạn mục này. 

Con đường nhiều dốc và khúc cua đầy ấn tượng ở núi Thiên Môn Sơn, Trương Gia Giới, Trung Quốc, tạo cảm hứng cho nhiếp ảnh gia Tây Ban Nha Brian TR thực hiện bức ảnh trên. 

Bức ảnh "Quá đông đúc" của William Markezana chụp tại bãi biển Đại Ma Sa, Thẩm Quyến, Trung Quốc. Đây là bãi biển công cộng nên rất đông du khách tắm biển. Gần đó là khách sạn 5 sao có riêng khu vực bãi biển chỉ cho du khách nghỉ tại đây tận hưởng. 

Khánh Trần (theo Agora)

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net