Thứ năm, 28/3/2024
Thứ năm, 25/9/2014, 06:16 (GMT+7)

Bí quyết để có chuyến đi hoàn hảo cho tuần trăng mật

Chuẩn bị những món quà bất ngờ, lựa chọn thời điểm đúng và kiểm soát tốt chi phí là những bí quyết sẽ giúp hai bạn có chuyến trăng mật đáng nhớ sau khi cưới.

Lưu ý thời điểm

Với ý nghĩa trọng đại, gần như cả đời diễn ra một lần, bạn nên lưu ý về thời điểm để có chuyến trăng mật lãng mạn, tạo không khí gần gũi cho hai người.

Điều này bao gồm cả tính mùa vụ trong năm. Chẳng hạn nếu lên kế hoạch về một chuyến du lịch ra biển, bạn cần nhớ tháng 8 là cao điểm mùa mưa bão. Vấn đề này có thể biến tuần trăng mật ngọt ngào của hai bạn thành nỗi ác mộng cả đời.

Chọn địa điểm phù hợp

Để chuyến đi thêm hoàn hảo, bạn nên chủ động chọn nơi cân bằng giữa tính cách của hai người, chẳng hạn thích yên tĩnh hay nhộn nhịp với các hoạt động ngoài trời. Nghe theo gợi ý của bạn bè cũng là ý hay nhưng không phải lúc nào chúng cũng phát huy tác dụng. 

Ngoài ra, với thời gian vẻn vẹn một tuần, bạn cũng đừng quá tham lam lên kế hoạch bay tới nửa vòng trái đất để đi trăng mật. Thời gian bên nhau giữa hai người sẽ phải giảm xuống đáng kể, chưa kể còn cảm giác mệt mỏi do phải di chuyển nhiều và lệch múi giờ gây ra.

Tính toán các hoạt động cụ thể

Thường khi tìm kiếm chương trình cho tuần trăng mật, đa số cặp đôi chọn những những nơi kín đáo, ẩn dật nhưng đầy đủ tiện nghi cao cấp, sang trọng và lãng mạn. Dù vậy, vấn đề quan trọng hơn là phải có những hoạt động giải trí bên lề hấp dẫn cả hai bạn.

Chẳng hạn, cặp đôi có thể cùng nhau massage thư giãn hay dùng bữa tối lãng mạn bên ánh nến. Một số trò chơi khác cũng phù hợp cho tuần trăng mật như golf hay lái motor nước.

Chuẩn bị món quà bất ngờ

Ngoài việc lên kế hoạch cho chuyến đi, bạn vẫn nên chuẩn bị sẵn những điều bất ngờ dành cho nửa kia để tuần trăng mật trở nên đáng nhớ.

Bí mật đặt tour du ngoạn trên biển trong ánh hoàng hôn hay dành tặng món trang sức nhỏ sẽ làm chuyến đi thêm thi vị.

Chia sẻ thông tin với ê-kíp phục vụ

Khi đặt phòng tại khách sạn, hãy chắc chắn rằng đội ngũ phục vụ biết bạn đang chuẩn bị cho chuyến trăng mật. Họ sẽ còn đóng góp thêm ý tưởng và hỗ trợ bạn khi thực hiện những kế hoạch bất ngờ.

Rất nhiều khách sạn, resort trang bị các gói khuyến mãi cho tuần trăng mật, bao gồm bữa tối lãng mạn bên bờ biển, ăn sáng ngay tại giường hay những hình thức kỷ niệm miễn phí khác.

Kiểm soát tốt chi phí

Giá vé máy bay và khách sạn là một trong những khoản chi chiếm tỷ trọng cao nhất mỗi chuyến đi. Bạn vẫn có thể kiểm soát tốt vấn đề này bằng việc lên kế hoạch sớm hơn và săn vé máy bay giá rẻ. Chọn mùa thấp điểm du lịch cũng là kế sách hay để tránh chuyện quá tải và đội giá chi phí một số dịch vụ nghỉ ngơi, ăn uống, vui chơi.

Nếu là dân phượt, bạn có thể tích điểm và sử dụng các khuyến mãi để đặt vé. Ngoài ra, trước chuyến đi, hai bạn nên cùng ngồi bàn tính kỹ về những khoản chi nhỏ dễ phát sinh như quà lưu niệm hay phí dịch vụ cho một số trò chơi khác.

Giữ gìn tư trang cẩn thận

Nhẫn cưới thường được xem là “bảo vật” của các cặp đôi mới cưới. Sau lễ trao nhẫn, họ luôn muốn đeo chúng mọi lúc mọi nơi với niềm tự hào và hạnh phúc tràn trề.

Dù vậy, Shermaine Rodrigues – một chuyên gia cưới hỏi tại Four Seasons Resort Maui cho biết nhiều cặp đôi từng gặp phải trường hợp mải vui trăng mật và để rơi mất nhẫn cưới. Trường hợp phổ biến nhất là trong những trò chơi dưới nước. Để cẩn thận hơn, bạn tốt nhất nên cất nhẫn ở khách sạn hoặc giữ trong két an toàn trước khi ra ngoài chơi.

Hằng Trần

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net