Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ sáu, 23/6/2017, 08:09 (GMT+7)

Bên trong tàu ngầm chỉ dành cho giới nhà giàu

Tàu ngầm Neyk chứa được 20 khách, lặn sâu 500 m sẽ trở thành phương tiện du lịch mới cho giới siêu giàu khi ra mắt đầu năm 2018.

Dù mới nằm trên bản vẽ, tàu ngầm Neyk đã được dự đoán trở thành một phương tiện sành điệu mới của giới siêu giàu. Thời gian dự kiến con tàu này ra mắt công chúng là tháng 1/2018, hiện được lắp ráp tại Hà Lan.

Tàu ngầm dài 18 m với rất nhiều cửa sổ, chứa 20 hành khách và có thể lặn xuống độ sâu gần 500 m.

Neyk được thiết kế hoàn chỉnh với phòng khách rộng rãi, những chiếc ghế bọc da sang trọng, màn hình LCD, quầy bar, thư viện và khu bếp đầy đủ tiện nghi.

Buồng lái nằm ở mũi tàu, với lớp kính trong suốt rộng gấp đôi so với tàu ngầm thông thường, tạo góc nhìn 270 độ, người lái sẽ sử dụng cần điều khiển trong buồng.

Nhà sản xuất khẳng định con tàu thanh thoát này di chuyển nhanh như một con cá mập với động cơ không tiếng ồn. Dàn đèn pha cực mạnh sẽ giúp du khách thám hiểm đại dương.

Nhà sản xuất cũng chế tạo tàu ngầm với nhiều kích cỡ và kiểu dáng khác nhau. Hệ thống điều hòa không khí và ánh sáng sẽ được thiết kế theo yêu cầu của khách hàng.

Với vách tường lát bằng gỗ, bồn rửa tay bóng loáng và hệ thống đèn hiện đại, phòng tắm trên tàu chắc chắn sẽ vượt mặt bất kỳ nhà tắm nào trên máy bay tiêu chuẩn.

Nguyên mẫu đầu tiên dự kiến sẽ ra mắt với những khách hàng tiềm năng vào đầu năm 2018. Nyek dự kiến trở thành một "trợ thủ đắc lực" bên cạnh những chiếc du thuyền tư nhân.

Hình ảnh trên website của nhà sản xuất cho thấy, trong tương lai, tàu ngầm này có thể xuất hiện ở một loạt các địa danh hấp dẫn, từ các hòn đảo nhiệt đới đến vùng biển đầy băng trôi. Giá thành của con tàu vẫn chưa được nhà sản xuất công bố.

Ảnh: Neyksubmarine

Thu Thảo

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net