Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ ba, 8/1/2019, 02:08 (GMT+7)

Bên trong sân vận động lớn nhất UAE, nơi tuyển Việt Nam đá với Iraq

Ngày 8/1, các học trò của HLV Park Hang-seo đá trận đầu tiên với Iraq tại sân Zayed Sports City.

Sân vận động Zayed Sports City nằm tại trung tâm Abu Dhabi. Đây là nơi diễn ra 5 trận đấu vòng bảng của Asian Cup 2019, giữa các đội tuyển Iraq - Việt Nam, UAE - Bahrain, Ấn Độ - UAE, Oman - Nhật Bản, Arab Saudi - Qatar, vòng 1/8, tứ kết và chung kết. Ảnh: What's On Dubai.

Giải bóng đá lớn nhất châu Á diễn ra tại UAE từ ngày 5/1 đến 1/2, với sự tham gia của 24 đội bóng. 8 trận đấu sẽ được tổ chức tại sân Zayed Sports City. Sân hoàn thành vào năm 1979 và khánh thành năm 1980. Tổng chi phí xây dựng là 150 triệu USD. Với sức chứa hơn 43.000 người, đây là sân vận động lớn nhất UAE. Ảnh: UAE Zoom.

Công trình được lấy theo tên của Tổng thống UAE, Sheikh Khalifa bin Zayed Al Nahyan. Năm 2009, nơi đây được tu sửa lại cho thêm phần hoành tráng, quy củ. Sân vận động cũng xuất hiện trên mặt sau của tờ tiền 200 Dirham của UAE. Ảnh: Weetas.

Sân bóng đá nằm trong tổ hợp thể thao này có kích thước đạt chuẩn quốc tế với hệ thống bảng led, âm thanh, đèn chiếu sáng hiện đại. Ảnh: Arabian Business.

Sân còn có khu vực dành cho hoàng gia, báo chí tác nghiệp, phòng sơ cứu. Ảnh: National.

Nơi đây từng diễn ra nhiều sự kiện đáng nhớ trong lịch sử, bao gồm trận chung kết AFC Asian Cup 1996, trận chung kết Cúp quốc gia vùng Vịnh 2007 và chung kết FIFA Club World Cup 2017. Ảnh: Jordan Times.

Quanh sân vận động có quảng trường, đài phun nước. Sân vận động này cũng nhận được nhiều lời khen ngợi trên trang TripAdvisor. Nhiều du khách đã đánh giá đây là một địa điểm tuyệt vời để cảm nhận văn hóa của người UAE. Ảnh: Jordan Times.

Anh Minh
Theo Fox Sports Asia

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net