Thứ ba, 16/4/2024
Thứ ba, 25/12/2018, 20:30 (GMT+7)

Bên trong sân vận động lớn nhất thế giới ở Triều Tiên

Sân 1 tháng 5 có 150.000 chỗ ngồi, nằm bên bờ sông ở thủ đô Bình Nhưỡng.

Theo công ty Koryo Tours - một trong số ít các đơn vị lữ hành dẫn du khách đi Triều Tiên, các lãnh đạo nước này muốn khẳng định vị thế quốc gia qua những công trình kiến trúc. Trong đó nổi bật có sân vận động 1 tháng 5 được xây dựng theo hình dáng của bông hoa mộc lan, nằm bên bờ sông Taedong của thủ đô Bình Nhưỡng. Ảnh: Nick Bonner.

Sân vận động mở cửa vào 1/5/1989 và tu sửa lại vào năm 2014. Đây là địa điểm tổ chức nhiều sự kiện hoành tráng, trong đó có giải đấu vật chuyên nghiệp năm 1995 và Festival Thanh niên, Sinh viên Thế giới lần thứ 13, với 22.000 đại biểu đến từ 177 quốc gia. Ảnh: Chris Price/Flickr.

Với 150.000 chỗ ngồi, đây là sân vận động lớn nhất trên thế giới theo sức chứa với tổng diện tích hơn 207.000 m2. Ảnh: KCNA.

Rất nhiều người phải ngồi trên khán đài cao và cách xa sân thi đấu. Ảnh: Chris Price/Flickr.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và các quan khách nhà nước sẽ ngồi tại khu vực riêng, được bảo vệ nghiêm ngặt. Ảnh: KCNA/Reuters.

Ngoài việc tổ chức những trận bóng đá hay giải thi đấu thể thao, sân 1 tháng 5 nổi tiếng nhất về màn đồng diễn thường niên Arirang. Ảnh: Nick Bonner.

Đây là dịp người Triều Tiên ca ngợi đất nước, các nhà lập quốc và lãnh đạo đương nhiệm thông qua những màn biểu diễn thể dục dụng cụ và nhảy múa. Ảnh: Nick Bonner.

Lễ hội thường diễn ra vào tháng 8 hoặc tháng 9 hàng năm. Sách Kỷ lục Guinness thế giới đã ghi nhận Arirang có màn đồng diễn thể dục dụng cụ lớn nhất thế giới với 100.090 người tham gia vào năm 2007. Ảnh: Chris Price/Flickr.

Hàng chục nghìn người trên khán đài sẽ phối hợp nhịp nhàng giơ cao các bảng màu để tạo thành bức tranh ghép khổng lồ, làm nền cho những vận động viên hoặc nghệ sĩ múa biểu diễn. Ảnh: Chris Price/Flickr.

Một màn biểu diễn nhắc đến hình tượng ngựa bay Chollima, tương tự với ngựa có cánh Pegasus trong thần thoại Hy Lạp. Chollima biểu trưng cho tinh thần anh dũng quật cường của người dân Triều Tiên.  Ảnh: Chris Price/Flickr.

Mọi màn biểu diễn đều hướng tới cố chủ tịch Kim Il Sung, người lãnh đạo Triều Tiên từ năm 1972 tới 1994. Ảnh: Chris Price/Flickr.

Sân vận động Bình Nhưỡng
 
 

Theo Business Insider

Bảo Ngọc

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net